Johnson&Johnson bồi thường 55 triệu USD cho nữ khách hàng ung thư

Một bồi thẩm đoàn Mỹ hôm 3-5 yêu cầu Tập đoàn Johnson & Johnson (J&J) bồi thường 55 triệu USD cho một phụ nữ cáo buộc sản phẩm phấn rôm của hãng này gây ra bệnh ung thư buồng trứng cho cô.

Sau phiên tòa kéo dài 3 tuần ở tòa án bang Missouri, bồi thẩm đoàn đã thảo luận trong một ngày trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng đối với vụ kiện của bà Gloria Ristesund. Theo đó, bà Ristesund được nhận 5 triệu USD bồi thường thiệt hại và 50 triệu USD mức phạt bổ sung từ J&J. Ông Jere Beasley, người sở hữu công ty luật đại diện cho bà Ristesund, cho biết thân chủ của ông hài lòng với phán quyết tòa án. Ông Beasley nói rằng quyết định của bồi thẩm đoàn "chấm dứt vụ kiện tụng" và buộc J & J giải quyết các trường hợp còn lại.
[caption id="attachment_19162" align="aligncenter" width="540"]Sản phẩm Baby Powder của J&J. Ảnh: Reuters Sản phẩm Baby Powder của J&J. Ảnh: Reuters[/caption]

Bà Ristesund cho biết đã sử dụng các sản phẩm phấn rôm của J & J - trong đó có 2 sản phẩm Baby Powder và Shower to Shower - để vệ sinh trong nhiều thập kỷ qua. Theo luật sư của bà Ristesund, bà được chẩn đoán ung thư buồng trứng, phải cắt bỏ tử cung và thực hiện những ca phẫu thuật liên quan. Căn bệnh ung thư của bà đang thuyên giảm.

Phát ngôn viên của J & J Carol Goodrich cho rằng phán quyết mâu thuẫn với kết quả nghiên cứu 30 năm về sự an toàn của phấn bột. Theo người này, công ty dự định sẽ kháng án và tiếp tục bảo vệ tính an toàn của sản phẩm hãng này.

Dù có kế hoạch kháng cáo nhưng hiện J&J đang đối mặt với khoảng 1.200 vụ kiện với cáo buộc không cảnh báo đầy đủ cho người tiêu dùng về rủi ro gây ung thư của phấn rôm. Tuy nhiên, hãng này cho rằng họ đã hành động đúng đắn trong việc phát triển và quảng cáo sản phẩm.

Đây là bản án thứ 2 được đưa ra gây bất lợi cho J&J. Hồi tháng 2, tòa án cũng đã yêu cầu J&J bồi thường 72 triệu USD cho một phụ nữ chết vì ung thư buồng trứng sau nhiều năm sử dụng phấn rôm để vệ sinh.

Trong khi đó, các nhà khoa học cho rằng bằng chứng về mối nguy hiểm thật sự của phấn rôm là không thuyết phục.

Theo NLĐ

Tags:

Quán quân cuộc thi Gen Tea 2025 khác biệt với ý tưởng khởi nghiệp “Ghé ghe uống trà”

Ngày 7/12, trong khuôn khổ lễ bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, hành trình của cuộc thi GENTEA 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã khép lại sau nhiều vòng thi gay cấn được diễn ra tại TP.HCM và Lâm Đồng.Vượt qua hơn 100 đội dự thi, đội Cửu Long Đổi Dòng đến từ trường đại học Trường Đại Học Văn Hoá TP.HCM và Trường Đại học Quản lý và Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành được giải quán quân.

Sinh viên tranh tài khởi nghiệp ngành trà tại ‘Gen Tea 2025’

Hướng đến tôn vinh văn hóa Trà Việt và khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của giới trẻ, Cuộc thi Gen Tea 2025: “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” tạo sân chơi khởi nghiệp về trà dành cho sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025.

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.