Hơn 1.700 xe hàng tồn ứ tại các cửa khẩu biên giới chờ được xuất khẩu

Tổng số xe xuất nhập khẩu còn tồn tại cửa khẩu biên giới là 1.718 xe, tập trung chủ yếu tại các Cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Chi Ma…

Bộ Công Thương cập nhật thông tin, số liệu, tình hình giao nhận hàng hóa tại một số cửa khẩu biên giới đất liền tính đến cuối giờ ngày 20/4/2020 và lượng hàng hóa còn tồn tại ở các cửa khẩu. Theo đó, lượng hàng hóa tồn ứ tại các cửa khẩu biên giới, đặc biệt tại các tỉnh giáp Trung Quốc là khá lớn.

Cụ thể, tính tới ngày 20/4/2020, tổng số xe lũy kế từ đầu dịch cúm virus Covid-19 (đầu tháng 2) tại các tỉnh giáp Trung Quốc là: 52.930 xe xuất khẩu, và 45.081 xe nhập khẩu.

Hơn 1.700 xe hàng tồn ứ tại các cửa khẩu biên giới chờ được xuất khẩu - Ảnh 1.

Riêng số xe xuất nhập khẩu thống kê được trong ngày 20/4/2020 gồm: 842 xe xuất khẩu và 884 xe nhập khẩu; Tổng số xe tồn gồm: 1.718 xe.

Bộ Công Thương cho biết, đã ban hành công văn (số 2532/BCT-XNK) về việc Trung Quốc tăng cường áp dụng các biện pháp quản lý tại cửa khẩu biên giới nhằm phòng, chống dịch Covid-19 gửi tới các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, và Ủy ban nhân dân các tỉnh biên giới phía Bắc nhằm chủ động triển khai kịp thời các vấn đề về xuất, nhập khẩu hàng hóa qua biên giới. Tuy nhiên, lượng hàng đưa lên biên giới vẫn rất lớn.

Theo Nguyên Long (VOV)

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video