Hàng loạt tour đi Phú Quốc, Nha Trang, Hà Nội… bị hủy vì lo ngại Covid-19

Trước diễn biến dịch Covid-19 ở TP Đà Nẵng và một số địa phương khác, phần lớn khách đoàn đã hủy chương trình tour đi Phú Quốc, Nha Trang, Hà Nội, Đà Lạt…

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về các giải pháp ứng phó và phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay của ngành du lịch TP.

Theo đó, diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh tại TP Đà Nẵng đã tác động đến tâm lý của khách du lịch và ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch.

Ngay sau khi TP Đà Nẵng có công văn triển khai biện pháp phòng dịch, áp dụng từ ngày 26-7, các doanh nghiệp du lịch đồng loạt hoãn, hủy chương trình tour đã và đang triển khai đi Đà Nẵng, nhiều khách hủy, hoàn chương trình đã đăng ký trong tháng 7,8,9.

Hàng loạt tour đi Phú Quốc, Nha Trang, Hà Nội… bị hủy vì lo ngại Covid-19 - Ảnh 1.

Nhiều doanh nghiệp du lịch vừa đầu tư cho quảng bá, xúc tiến, kích cầu du lịch nội địa nhưng giờ phải hủy tour vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ảnh: Linh Anh

Thậm chí, nhiều chương trình du lịch đi Phú Quốc, Nha Trang, Hà Nội, Đà Lạt… cũng bị hủy, tập trung đa số khách đoàn, trong khi khách lẻ vẫn đang cân nhắc tham gia.

Thống kê từ các doanh nghiệp du lịch cho thấy tất cả công ty đều không tổ chức đưa khách đến Đà Nẵng từ 12 giờ ngày 26-7; đối với các dịch vụ, chương trình du lịch từ 26-7 đến 1-8, 100% dịch vụ công ty đã thanh toán hết cho đối tác nhưng giờ phải hoàn trả cho khách hủy tour. Điều này khiến doanh nghiệp lữ hành, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch rất khó khăn….

Đơn cử, Công ty Vietravel trong 2 ngày 26 và 27-7 đã bị hủy 20.970 chương trình du lịch với doanh thu dự kiến 88,6 tỉ đồng; Lữ hành Saigontourist hơn 10.000 chương trình du lịch bị huỷ; các doanh nghiệp khác như Lữ hành Fiditour, Hòa Bình, TST, Đất Việt… cũng bị hủy khoảng 5.000 chương trình du lịch.

Để ứng phó dịch Covid-19, Sở Du lịch TP đề nghị các đơn vị kinh doanh lữ hành, cơ sở lưu trú rà soát danh sách du khách đang lưu trú, cung cấp thông tin người từng đến Đà Nẵng từ ngày 1-7 nhằm yêu cầu khai báo y tế, cách ly tại nhà theo dõi sức khoẻ, đồng thời thông báo ngay cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP để điều tra dịch tễ, xét nghiệm kiểm tra SARS-CoV-2 và tiếp tục giám sát y tế theo hướng dẫn của ngành y tế.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm quy định của Sở Du lịch TP về triển khai Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 đối với lĩnh vực du lịch trên địa bàn.

Theo Thái Phương (Người lao động)

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video