Hầm chui cửa ngõ Tây Bắc TP HCM thông xe

Sáng 14/3, nút giao thông ba tầng đầu tiên ở cửa ngõ Tây Bắc - nhánh N1 của hầm chui An Sương, được thông xe.

Nhánh N1 - hầm chui An Sương (quận 12 - huyện Hóc Môn) dài 445 m, rộng 9 m, hai làn xe, có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7, vừa được Sở Giao thông Vận tải TP HCM tổ chức lễ thông xe.

Đây là nút giao thông 3 tầng đầu tiên ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc.

[caption id="attachment_87091" align="aligncenter" width="500"] Những chiếc xe đầu tiên lăn bánh qua hầm chui An Sương. Ảnh: Hữu Công.[/caption]

Ông Trịnh Linh Phương, Phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (chủ đầu tư) nói rằng, việc đưa vào khai thác nhánh N1 sẽ góp phần giảm ùn tắc cũng như tai nạn giao thông tại "điểm đen" ngã tư An Sương.

Ông cũng đề nghị UBND huyện Hóc Môn đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để nhánh N2 có thể kịp hoàn thành trong năm nay.

Sở Giao thông Vận tải TP HCM tổ chức giao thông ở khu vực này như sau:

Trên nhánh hầm N1 lưu thông một chiều toàn bộ các loại ôtô (trừ xe quá khổ) theo hướng từ đường Trường Chinh đến Quốc lộ 22. Các xe khác bị cấm lưu thông. Tốc độ tối đa cho phép trong hầm là 50km/h; cấm dừng đỗ xe trên suốt chiều dài hầm.

Trên Quốc lộ 22 (đoạn từ Quốc lộ 1 đến đầu nhánh hầm N1 phía Quốc lộ 22)  hướng từ Quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Ảnh Thủ, làn đường sát nhánh hầm N1 dành cho các loại ôtô; làn đường sát vỉa hè Quốc lộ 22 cho cả xe máy, ôtô con lưu thông.

Theo Vnexpress

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video