Hải Phòng xây dựng cầu vượt giảm ùn tắc hàng hóa ra vào cảng

Cầu vượt tại ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm-Đình Vũ được thành phố Hải Phòng khởi công xây dựng, với kỳ vọng giảm thiểu tình trạng ùn tắc phương tiện và hàng hóa ra vào cảng biển.

Chiều 3/3, TP Hải Phòng khởi côngcầu vượt tại ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm-Đình Vũ. Đây là một trong các hạng mục thuộc dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 356 đoạn từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ, có tổng vốn đầu tư hơn 1000 tỷ đồng.

[caption id="attachment_50559" align="aligncenter" width="660"] Phối cảnh cầu vượt tại ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ (Hải Phòng)[/caption]

Theo thiết kế, cầu được làm bằng bê tông cốt thép dài 252,2 m, rộng ngang 18 m, gồm 7 nhịp, mỗi nhịp 35 m, 4 làn xe cơ giới. Thời gian thi công được rút ngắn từ 26 tháng xuống còn 6 tháng, tính từ ngày khởi công dự án. Đơn vị trúng thầu là Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lê Văn Thành (Bí thư Thành ủy Hải Phòng) kỳ vọng khi cầu vượt cũng như dự án đầu tư cải tạo nâng cấp đường 356 hoàn thành vào cuối quý 3/2017, sẽ khắc phục tình trạng ùn tắc phương tiện và hàng hóa cũng như mất an toàn giao thông tại khu vực cảng biển của thành phố này.

Theo Giang Chinh/VNExpress

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video