Hà Nội xây cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, dự kiến hoàn thành tháng 6/2022

Tổng mức đầu tư cầu vượt thép lắp ghép chữ C tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch gần 150 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố Hà Nội.

Theo Cổng thông tin Điều hành Thành phố Hà Nội, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố vừa tổ chức khoan mũi cọc nhồi đầu tiên tại công trình xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc trên địa bàn quận Đống Đa.

Theo thiết kế, cầu vượt kết cấu thép lắp ghép, trực thông dạng chữ C theo hướng từ Chùa Bộc đến Phạm Ngọc Thạch, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp gồm ô tô và xe máy.

Hà Nội xây cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, dự kiến hoàn thành tháng 6/2022 - Ảnh 1.

Ảnh: Ban QLDA 

Hướng dọc đường Tôn Thất Tùng - Phạm Ngọc Thạch, đường Chùa Bộc - Đông Tác và các nhánh rẽ còn lại sẽ được tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu dưới cầu. Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, trong phạm vi đường Chùa Bộc, đơn vị sẽ xén khoảng 400m vỉa hè để mở rộng nút giao, xây dựng kết cấu đường mới cho phần mở rộng.

Trong đó, bên vỉa hè phía Học viện Ngân hàng xén dài 360m, rộng 2-6m, kết hợp với mở rộng nút giao Chùa Bộc - Tây Sơn; vỉa hè phía đối diện xén dài hơn 100m, rộng 2,5m. 

Công trình nhằm nâng cao năng lực giao thông qua ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng - Đông Tác, giải quyết tình trạng ùn tắc và hình thành hạ tầng giao thông khung của Hà Nội.

Khi mặt đường Tôn Thất Tùng được mở rộng, thành phố sẽ xây dựng bổ sung nhánh cầu trên đường Tôn Thất Tùng và khớp nối với nhánh Phạm Ngọc Thạch, tạo thành cầu vượt chữ Y hoàn chỉnh.

Ngoài ra, tổng mức đầu tư cầu vượt thép lắp ghép chữ C tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch gần 150 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố Hà Nội.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video