Giá xăng, dầu tăng trở lại

Liên Bộ Công Thương-Tài Chính vừa công bố giá bán lẻ mặt hàng xăng, dầu áp dụng từ 15h ngày hôm nay, 21/4.
Giá xăng, dầu tăng trở lại - Ảnh 1.

Giá mặt hàng xăng, dầu tăng từ 15h ngày hôm nay 21/4. Ảnh: VGP/Đoàn Bắc

Theo đó, xăng E5RON92 tăng 663 đồng/lít, giá bán không cao hơn 27.134 đồng/lít. Xăng RON95-III tăng 675 đồng/lít, giá bán không cao hơn 27.992 đồng/lít.

Dầu diesl 0.05S tăng 979 đồng/lít, giá bán không cao hơn 25.359 đồng/lít. Dầu hỏa tăng 801 đồng/lít, giá bán không cao hơn 23.828 đồng/lít. Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 871 đồng/kg, giá bán không cao hơn 21.800 đồng/kg.

Thực hiện trích lập Quỹ BOG đối với các mặt hàng E5RON92 ở mức 400 đồng/lít và RON95 ở mức 500 đồng/lít, dầu diesel ở mức 100 đồng/lít, dầu hỏa ở mức 100 đồng/lít và dầu mazut không trích lập.

Đồng thời, thực hiện chi Quỹ BOG đối với mặt hàng dầu mazut ở mức 250 đồng/kg, các mặt hàng xăng dầu khác không chi.

Như vậy, sau 3 lần giảm giá, mặt hàng xăng, dầu đã tăng trở lại do giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường thế giới có sự tăng giảm đan xen nhưng xu hướng chung là tăng. 

Cụ thể, giá xăng RON92 dùng để pha chế xăng E5RON92 tăng 4,791 USD/thùng (tăng 4%) ở mức 124,477 USD/thùng. 

Xăng RON95 tăng 4,484 USD/thùng (tăng 3,65%), giá bán 127,500 USD/thùng. 

Các mặt hàng dầu cũng tăng từ 3-6% trong 10 ngày qua (12/4 đến 21/4).

Theo Chinhphu.vn

ASEAN cần thúc đẩy mạnh mẽ "Made in Đông Nam Á"

ASEAN cần thúc đẩy "Made in Đông Nam Á" để tạo ra một thị trường nội khối chung, tăng cường sức cạnh tranh, quảng bá thương hiệu khu vực và nâng cao vai trò trung tâm trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nông nghiệp Việt Nam hướng tới tăng trưởng xanh

Giải trình ý kiến đại biểu Quốc hội về lĩnh vực nông nghiệp và môi trường tại Phiên thảo luận về kinh tế - xã hội đang diễn ra, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng nhấn mạnh, dù thách thức từ biến đổi khí hậu và biến động toàn cầu, nhưng ngành vẫn đạt tăng trưởng 3,83% trong 9 tháng đầu năm, nông sản xuất siêu 16 tỷ USD. Ông cũng thẳng thắn chỉ ra hạn chế như quản lý an toàn thực phẩm bất cập, thị trường xuất khẩu khó khăn và đề xuất các chính sách lớn tại kỳ họp này để tháo gỡ điểm nghẽn, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Đề xuất phát triển thị trường mới cho hàng Việt

Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phát triển và có sự bứt phá sau đại dịch. Giai đoạn 2025-2030 thị trường sẽ kỳ vọng đạt mức tăng trưởng mạnh hơn, đủ sức cạnh tranh với các quốc gia hàng hàng đầu khu vực. Tuy nhiên, hiện nay, một số xu hướng quan trọng đang ảnh hưởng đến thị trường bán lẻ, buộc doanh nghiệp phân phối, nhà sản xuất phải thay đổi nhiều để thích ứng kịp thời.

Video