Giá xăng dầu tăng mạnh

Kể từ chiều 21/1, giá bán các loại xăng dầu tăng thêm trên dưới 500 đồng/lít và đây là lần tăng giá thứ hai liên tục kể từ đầu năm 2022.
Giá xăng dầu tăng mạnh - Ảnh 1.

Kể từ 15h ngày 21/1/2022, xăng E5RON92 có giá mới là 23.595 đồng/lít, tăng 436 đồng/lít; xăng RON95-III là 24.360 đồng/lít, tăng 484 đồng/lít.

Thực hiện chính sách mới về điều hành giá xăng dầu bán lẻ, chiều 21/1, Liên bộ Công Thương-Tài chính đã điều chỉnh giá bán các loại xăng, dầu trên thị trường nội địa.

Theo đó, kể từ 15h ngày 21/1, xăng E5RON92 có giá mới là 23.595 đồng/lít, tăng 436 đồng/lít; xăng RON95-III là 24.360 đồng/lít, tăng 484 đồng/lít.

Dầu diesel 0.05S có giá mới là 18.903 đồng/lít, tăng 664 đồng/lít; dầu hỏa 17.793 đồng/lít, tăng 655 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S là 16.993 đồng/kg, tăng 631 đồng/kg.

Kỳ này không trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với xăng E5RON92, dầu diesel, dầu hỏa; giảm mức trích lập đối với xăng RON95 ở mức 200 đồng/lít, dầu mazut ở mức 300 đồng/kg.

Đồng thời chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 200 đồng/lít, dầu diesel ở mức 400 đồng/lít, dầu hỏa ở mức 300 đồng/lít.

Đây là lần tăng giá thứ hai liên tục kể từ đầu năm 2022 đối với mặt hàng xăng dầu bán lẻ.

Theo Chinhphu.vn

ASEAN cần thúc đẩy mạnh mẽ "Made in Đông Nam Á"

ASEAN cần thúc đẩy "Made in Đông Nam Á" để tạo ra một thị trường nội khối chung, tăng cường sức cạnh tranh, quảng bá thương hiệu khu vực và nâng cao vai trò trung tâm trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nông nghiệp Việt Nam hướng tới tăng trưởng xanh

Giải trình ý kiến đại biểu Quốc hội về lĩnh vực nông nghiệp và môi trường tại Phiên thảo luận về kinh tế - xã hội đang diễn ra, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng nhấn mạnh, dù thách thức từ biến đổi khí hậu và biến động toàn cầu, nhưng ngành vẫn đạt tăng trưởng 3,83% trong 9 tháng đầu năm, nông sản xuất siêu 16 tỷ USD. Ông cũng thẳng thắn chỉ ra hạn chế như quản lý an toàn thực phẩm bất cập, thị trường xuất khẩu khó khăn và đề xuất các chính sách lớn tại kỳ họp này để tháo gỡ điểm nghẽn, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Đề xuất phát triển thị trường mới cho hàng Việt

Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phát triển và có sự bứt phá sau đại dịch. Giai đoạn 2025-2030 thị trường sẽ kỳ vọng đạt mức tăng trưởng mạnh hơn, đủ sức cạnh tranh với các quốc gia hàng hàng đầu khu vực. Tuy nhiên, hiện nay, một số xu hướng quan trọng đang ảnh hưởng đến thị trường bán lẻ, buộc doanh nghiệp phân phối, nhà sản xuất phải thay đổi nhiều để thích ứng kịp thời.

Video