Giá vé máy bay tăng từng ngày

Thị trường hàng không nội địa đang hồi phục mạnh mẽ sau dịch COVID-19. Vé máy bay đến các điểm nóng du lịch dịp hè tăng nhanh chóng.

Giá vé máy bay tăng từng ngày

Điển hình như chặng Hà Nội - Phú Quốc, nếu chọn bay vào dịp cuối tuần của Vietnam Airlines , hành khách sẽ phải trả mức giá khoảng 7 triệu đồng/vé khứ hồi.

Nếu chọn bay vào giờ không đẹp, cả giờ đi và giờ về đều vào buổi tối, hành khách cũng phải trả không dưới 5 triệu đồng cho một cặp vé khứ hồi.

Với chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng, giá vé khứ hồi đã bao gồm thuế phí của Vietnam Airlines dao động từ 3 - 4 triệu đồng, của Bamboo Airways khoảng 2 - 3 triệu đồng và của Vietjet cũng vào khoảng 3 - 4 triệu đồng tùy giờ bay.

Đến thời điểm này, các hãng hàng không đều đã lên kế hoạch tăng chuyến phục vụ cao điểm hè của mình.

Theo đó, từ ngày 1/6 - 15/8, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) sẽ cung ứng hơn 7,1 triệu chỗ bay nội địa và quốc tế, tương ứng hơn 36.000 chuyến bay. 

Trong số đó, Vietnam Airlines Group cung ứng gần 6,3 triệu chỗ thị trường nội địa, tương ứng hơn 32.400 chuyến bay, tăng 10% so với cùng kỳ trước đại dịch COVID-19 là năm 2019.

Vietravel Airlines cũng cho biết, sẽ tăng mỗi ngày thêm 2 chuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, 2 chuyến Hà Nội - Đà Nẵng, một chuyến Hà Nội - Quy Nhơn, 1 - 2 chuyến chặng TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Quy Nhơn/Phú Quốc.

Bamboo Airways cũng quyết định tăng 15% số chỗ so với hiện tại, chủ yếu trên các đường bay đến các điểm du lịch Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn... và đường bay trục Hà Nội - TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng.

Theo VTV

Cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN

Năm 2026 được dự báo sẽ là phép thử lớn, vừa mang tính thách thức, vừa mở ra những cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN trong cục diện toàn cầu đang tái cấu trúc.

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.

Đột phá 2026-2030, từ tái cơ cấu gắn với mô hình tăng trưởng mới

Việc tái cơ cấu mạnh mẽ nền kinh tế và xác lập mô hình tăng trưởng mới không chỉ giúp khai thác tốt hơn các nguồn lực hiện có mà còn tạo ra không gian phát triển mới cho giai đoạn 2026 - 2030. Nhờ đó, mục tiêu tăng trưởng cao trong giai đoạn tới sẽ có nhiều khả năng trở thành hiện thực.

Video