Gần 1 triệu đơn hàng được chốt trong ngày Online Friday

Sự kiện Online Friday năm nay đã thu hút hàng trăm nghìn lượt truy cập của người tiêu dùng. Số lượng đơn hàng được chốt đến 17h là gần 1 triệu.

Cuối giờ chiều 7/12, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), đã thông tin về những kết quả đầu tiên ngày Online Friday năm nay. Theo đó, đã có 920.000 đơn hàng được đặt thành công tính đến 16h cùng ngày. Tuy nhiên, trị giá tổng các đơn hàng chưa được công bố. Theo ban tổ chức, từ 0-6h sáng, đã có 164.000 đơn hàng đã được đặt hàng trong các chương trình khuyến mại trên website của ban tổ chức là onlinefriday.vn. Riêng thời điểm 0h, khi chương trình bắt đầu đã có 57.000 lượt truy cập cùng lúc, 74% đến từ điện thoại di động. [caption id="attachment_114442" align="aligncenter" width="660"] Gần 1 triệu đơn hàng của 30 doanh nghiệp đã được bán trong ngày 7/12. Ảnh minh họa.[/caption] Thời điểm từ 0-11h sáng, đã có trên 580.000 đơn hàng được đặt hàng thành công, tăng gấp 1,5 lần so với ngày trung bình nhiều năm trước. Số lượt tương tác, quét QR các sản phẩm trên hệ thống Online Friday trên 1 triệu lượt quét, nhiều sản phẩm đã hết hàng. Ông Đặng Hoàng Hải cho biết dịp Online Friday năm nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, dự kiến thu hút khoảng 1,8-2 triệu đơn hàng. Con số này sẽ được công bố khi các đơn vị báo cáo sau ngày 7/12. Năm nay, cơ quan này tuyên bố cương quyết nói không với sản phẩm không chính hãng và không đảm bảo chất lượng. 60 máy chủ đã được chuẩn bị để việc trải nghiệm và mua sắm của khách hàng không bị nghẽn mạng. Sự kiện năm nay đã có thu hút 27.000 sản phẩm chính hãng đăng ký tham gia. Ban tổ chức cho biết kiểm soát kỹ về nguồn gốc hàng hoá, đến từ các thương hiệu bán lẻ và thương mại điện tử lớn. Đây là năm thứ 5, sự kiện Online Friday được tổ chức. Lần đầu được tổ chức vào năm 2014 với 400.000 lượt truy cập, 160.000 đơn hàng được bán, doanh số 154 tỷ đồng. Đến năm 2017, đã có 2,4 triệu lượt truy cập vào trang mua sắm của chương trình với 1,3 triệu đơn hàng được giao dịch, doanh thu 1.223 tỷ đồng. Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, cho biết điểm mới của sự kiện năm nay là đơn vị này đã tổ chức sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm từ ngày 30/11-7/12 để người dùng tương tác, trải nghiệm và gặp các thương hiệu mua sắm. Sự kiện nay đã đón Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đến khai mạc và tham quan các gian hàng.

Theo Trần Nguyễn Zing

Tags:

Động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá

Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030 vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 10 đem đến kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá.

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Sáng ngày 19/12/2025, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Hue International General Hospital - HIH) chính thức khánh thành tại số 15 đường Hà Nội, phường Thuận Hoá, thành phố Huế. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi tổ chức trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, đồng thời được lựa chọn là một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp trên cả nước, thể hiện tầm vóc và vai trò của công trình đối với sự phát triển y tế – xã hội của địa phương và khu vực.

Video