Đường tránh 200 tỷ đồng chưa dùng đã nứt: 2 lãnh đạo bị tạm dừng phân công công tác

Hai lãnh đạo liên quan đến việc đoạn đường tránh Chư Sê (Gia Lai) sụt lún, nứt toác nghiêm trọng dù chưa sử dụng đã bị tạm dừng phân công công tác.

Ông Nguyễn Hữu Long, Giám đốc Ban quản lý dự án 6, vừa ký quyết định tạm dừng phân công các công tác khác đối với một Phó giám đốc của ban để tập trung chỉ đạo, điều hành khắc phục hư hỏng nền, mặt đường đoạn Km10+200-Km10+330 thuộc dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê cho đến khi hoàn thành, đảm bảo yêu cầu chất lượng.

Bên cạnh đó, Giám đốc Ban Quản lý dự án 6 cũng ký quyết định tạm dừng phân công công tác khác đối với Trưởng phòng Điều hành dự án 4 để thực hiện nhiệm vụ thường trực tại hiện trường, khẩn trương và trực tiếp xử lý khắc phục hư hỏng nền, mặt đường đoạn tránh Chư Sê bị hư hỏng, sụt lún cho đến khi có quyết định khác thay thế.

Đường tránh 200 tỷ đồng chưa dùng đã nứt: 2 lãnh đạo bị tạm dừng phân công công tác - Ảnh 1.

Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh thị trấn Chư Sê, Gia Lai nứt toác hàng trăm mét.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến sự cố dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê (tỉnh Gia Lai) bị hư hỏng, sụt lún, nứt toác nghiêm trọng.

Nhấn mạnh rằng việc để xảy ra sự cố nêu trên làm ảnh hưởng đến uy tín ngành giao thông vận tải, niềm tin trong nhân dân, bộ yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 và các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công khẩn trương kiểm tra, rà soát tất cả các khâu từ công tác khảo sát, thiết kế, quá trình tổ chức chỉ đạo triển khai thi công, quản lý chất lượng đến công tác nghiệm thu công trình hoàn thành…

Từ đó, Ban quản lý dự án 6 cần làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến hư hỏng công trình, báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết sự cố theo quy định trước ngày 20/9 tới.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan, đặc biệt là việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu của các tổ chức và các cá nhân được phân công trực tiếp quản lý, điều hành dự án, trước mắt thực hiện đình chỉ chức vụ các cá nhân liên quan để tập trung khắc phục xử lý sự cố nêu trên.

Bộ yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 và các nhà thầu báo cáo bộ kết quả thực hiện kiểm điểm sau khi có kết luận và nguyên nhân.

Được biết, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh thị trấn Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 6 làm chủ đầu tư. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài 10,8km. Dự án vẫn đang trong thời gian chờ nghiệm thu để đưa vào khai thác.

Theo Phi Long (VOV)

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video