Đường sắt liên vận quốc tế thúc đẩy giao thương thông suốt giữa Việt Nam và Trung Quốc

Đường sắt liên vận quốc tế là phương thức vận tải an toàn, hiệu quả, góp phần đẩy giao thương thông suốt giữa hai nước Việt Nam-Trung Quốc.
Đường sắt liên vận quốc tế thúc đẩy giao thương thông suốt giữa Việt Nam và Trung Quốc - Ảnh 1.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, đường sắt liên vận quốc tế là phương thức vận tải an toàn, hiệu quả, sẽ góp phần thúc đẩy giao thương thông suốt giữa Việt Nam và Trung Quốc

Tại họp báo thường kỳ ngày 21/4, bình luận về thông tin chính thức vận hành một số tuyến đường sắt liên vận quốc tế, vận chuyển hàng hóa giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc, như tuyến An Huy-Hà Nội, tuyến Thành Đô-Hà Nội, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Trong hai ngày 15 và 16/4, đã có một số tuyến vận tải đường sắt vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu giữa một số địa phương của Trung Quốc như Tứ Xuyên, An Huy với Việt Nam đã đi vào vận hành khai thác.

Bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Chúng tôi cho rằng đường sắt vận tải liên vận quốc tế là phương thức vận tải an toàn, hiệu quả, với nhiều ưu điểm về thời gian và giá thành vận chuyển, sẽ góp phần thúc đẩy giao thương thông suốt giữa hai nước. Kết nối vận tải đường sắt cũng phù hợp với hợp tác giữa hai bên trong khuôn khổ '2 hành lang, 1 vành đai' với sáng kiến 'vành đai và con đường'".

Việt Nam và Trung Quốc là hai đối tác thương mại quan trọng của nhau.

Trong năm 2021, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam-Trung Quốc đã đạt 165,9 tỷ USD, tăng 24,6% so với năm 2020. Quý I/2022, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đã đạt được 40,8 tỷ USD, tăng 10,6% so với cùng kỳ.

Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc thúc đẩy thương mại song phương phát triển ổn định, cân bằng, bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Theo Chinhphu.vn

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video