Cô gái Pháp tại Việt Nam khởi nghiệp với "Chiếc hộp làm đẹp"

Marion Vigot là người đã tạo ra "Ma Belle Box", một trong những chiếc hộp làm đẹp đầu tiên tại Việt Nam. Vậy có điều gì đặc biệt trong những chiếc hộp này?

[caption id="attachment_75759" align="aligncenter" width="700"] Marion Vigot - Chủ thương hiệu "Ma Belle Box"[/caption]

Marion Vigot - Chủ thương hiệu "Ma Belle Box" chia sẻ: "Tên tôi là Marion, đến từ Pháp. Tôi làm trong lĩnh vực marketing trên nền tảng số. Ban đầu tôi đến Việt Nam và chỉ định làm việc tại đây trong 6 tháng, nhưng giống như nhiều người từng làm việc tại đây và biết được tiềm năng dồi dào của Việt Nam, tôi không muốn chỉ ở lại 6 tháng.

Ở Việt Nam có rất nhiều cơ hội. Ngoài ra, các điều kiện đều rất thuận lợi, tài nguyên dồi dào, nhân lực và nhiều lĩnh vực chưa được khai phá hết. Tôi rất thích thú với ý tưởng về "hộp làm đẹp" vì trước đó, chưa có một công ty nào thử nghiệm mô hình này. Vì vậy tôi đã quyết định mang tới khái niệm "hộp làm đẹp" cho phái đẹp tại Việt Nam".

Khái niệm "hộp làm đẹp" ra đời tại New York, Mỹ, với thương hiệu Birch Box vào năm 2010. Từ đó tới nay, rất nhiều các thương hiệu "hộp làm đẹp" đã xuất hiện. Trong số đó, Ma Belle Box trở thành thương hiệu "hộp làm đẹp" đầu tiên tại Việt Nam. Định kỳ hai tháng một lần, một chiếc hộp làm đẹp bao gồm các loại mỹ phẩm khác nhau sẽ được gửi tới khách hàng. Qua đó, người tiêu dùng có thể thử nghiệm nhiều loại sản phẩm, mà vẫn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.

Để tạo nên một chiếc hộp làm đẹp Ma Belle Box, cô gái người Pháp Marion đã tìm hiểu, khám phá rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, nhưng đặc biệt phải kể đến các sản phẩm thuần Việt như dầu dừa Bến Tre.

"Công thức làm dầu dừa của người dân Bến Tre đã được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, trông họ làm rất chuyên nghiệp và bạn có thể thấy sự tận tuỵ với nghề của họ. Đây lại là một nông trại nhỏ chứ không phải một nhà máy công nghiệp, cảm giác rất thân thuộc như một gia đình vậy. Họ cẩn thận và tỉ mỉ trong từng công đoạn sản xuất để đạt được chất lượng tốt nhất", Marion Vigot nói.

Những chuyến đi tìm hiểu về mỹ phẩm Việt như dầu dừa bến Tre đều được Marion cập nhật trên nền tảng số hay mạng xã hội. Đây cũng là cách quảng bá cho những thương hiệu mỹ phẩm Việt và mở rộng tầm với của các thương hiệu này tới đông đảo người tiêu dùng.

Tags:

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.