Cầu vượt cạn gần một nghìn tỷ đồng hoàn thành tại Hải Phòng

Cầu vượt và nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm được Hải Phòng đưa vào sử dụng từ chiều 4/12.

[caption id="attachment_76612" align="aligncenter" width="500"] Cầu vượt và nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm được kết nối với quốc lộ 5. Ảnh: Giang Chinh[/caption]

Chiều 4/12, cầu vượt và nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm thuộc Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 356 đoạn 2A từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ, thuộc địa bàn quận Hải An được Hải Phòng khánh thành và đưa vào sử dụng sau 9 tháng thi công.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về dự và cắt băng khánh thành. Chủ tịch UBND thành phố ông Nguyễn Văn Tùng cho biết, nút giao thông ngã ba đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và đường 356 có vai trò đặc biệt quan trọng trong lưu thông hàng hóa qua cảng Hải Phòng. 90% hàng hóa ra vào cảng được vận chuyển qua đây. Tuy nhiên thời gian vừa qua tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra liên tục, gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế cho các doanh nghiệp.

Vì vậy, Hải Phòng quyết định đầu tư xây dựng công trình cầu vượt và nút giao thông khác mức nhằm xóa điểm đen về ùn tắc và tai nạn giao thông.

Đây là công trình giao thông cấp 2 có tổng mức đầu tư hơn 953 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng cầu vượt trên 322 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng gần 370 tỷ đồng.

Theo Vnexpress

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video