Cảng Hải Phòng lần đầu đón tàu chuyên dụng chở ô tô

Việc đón chuyến tàu chuyên dụng chở ô tô khổng lồ cập cảng đánh dấu bước tiến lớn của cảng Hải Phòng.

[caption id="attachment_36319" align="aligncenter" width="690"]Tàu RORO - tàu chuyên dụng chở ô tô khổng lồ lần đầu tiên cập cảng Hải Phòng Tàu RORO - tàu chuyên dụng chở ô tô khổng lồ lần đầu tiên cập cảng Hải Phòng[/caption]

Ngày  8/10, Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng tổ chức lễ đón chuyến tàu RORO (Roll-on/Roll-off) chở 400 ô tô các loại cập cảng Tân Vũ - Cảng Hải Phòng.

Đây là lần đầu tiên cảng Hải Phòng đón loại tàu chuyên dụng này, đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc đa dạng hóa các loại hình dịch vụ của Cảng Hải Phòng, góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa qua khu vực Hải Phòng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và các tỉnh phía Bắc.

[caption id="attachment_36318" align="aligncenter" width="690"]Tặng hoa đối tác nhân dịp đón chuyến tàu chở ô tô lần đầu tiên cập cảng Hải Phòng Tặng hoa đối tác nhân dịp đón chuyến tàu chở ô tô lần đầu tiên cập cảng Hải Phòng[/caption]

Con tàu RORO chuyên dụng chở ô tô lần đầu tiên cập cảng Hải Phòng mang tên Modern Link thuộc Tập đoàn NYK (Nhật Bản). Cùng với đối tác khai thác K Line, NYK là đơn vị chính phục vụ việc nhập khẩu ô tô phục vụ thị trường xe ô tô tại Việt Nam. Dự kiến mỗi tháng 2 lần, tàu RORO sẽ cập cảng Tân Vũ phục vụ nhu cầu sử dụng ô tô nhập khẩu của Việt Nam.

[caption id="attachment_36317" align="aligncenter" width="690"]Những chiếc ô tô đầu tiên rời tàu RORO xuống Cảng Hải Phòng Những chiếc ô tô đầu tiên rời tàu RORO xuống Cảng Hải Phòng[/caption]

Theo ông Nguyễn Hùng Việt, Cảng Hải Phòng đã và đang thực hiện tốt các kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra, tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của mình tại các cảng khu vực phía Bắc. Trong đó, Chi nhánh Cảng Tân Vũ là đơn vị chủ lực trong xếp dỡ hàng container và là đầu mối quan trọng trong chiến lược phát triển, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình khẳng định: Việc lần đầu tiên một chuyến tàu vận chuyển ô tô chuyên dụng cập cảng mở ra tiền đề và cơ hội cho các cảng ở Hải Phòng tiếp nhận và luân chuyển các loại hàng hoá có giá trị cao. Đây là cơ hội để Cảng Hải Phòng tiếp tục khẳng định chất lượng trước loại hình dịch vụ mới, tăng sản lượng, doanh thu, đồng thời tăng thu cho ngân sách thành phố.

Theo Việt Hòa Báo Giao thông

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video