Bất ngờ với danh sách 10 mẫu smartphone bị người dùng phàn nàn nhiều nhất trên thế giới

Một báo cáo mới từ Electronics Hub cho thấy 8 trong số 10 điện thoại thông minh gây thất vọng nhất là iPhone của Apple.

Electronics Hub đã phát triển công cụ để tìm kiếm, phân tích hàng nghìn bài viết trên Twitter. Công cụ này có thể phát hiện những khiếu nại đề cặp đến những sản phẩm công nghệ. Kết quả cuộc nghiên cứu cho thấy mẫu Google Pixel 6 trở thành smartphone bị phàn nàn nhiều nhất trên thế giới.

Cụ thể, có đến 27,2% người dùng phàn nàn về chiếc smartphone đến từ Google. Theo một số người dùng thuộc diễn đàn Reddit, Pixel 6 thường xuyên bị lỗi cắm sạc không vào điện khi dùng bộ sạc cũ hay của bên thứ 3. Bên cạnh đó, một số phản hồi khác cho rằng phần mềm đi kèm máy đôi khi không ổn định.

Bất ngờ với danh sách 10 mẫu smartphone bị người dùng phàn nàn nhiều nhất trên thế giới - Ảnh 1.

Bên cạnh Pixel 6 mẫu Pixel 6 Pro của Google cũng nằm vị trí thứ 5 trong danh sách với tỷ lệ phàn nàn 23,9%. Điều bất ngờ đến từ 8 model còn lại đều đến từ đại điện Apple gồm iPhone 6S (26,1%), iPhone 12 mini (26,1%), iPhone 8 PLus (24,9%), iPhone 7 (23,6%), iPhone 7 Plus (22,9%), iPhone 12 (22,5%), iPhone 12 Pro (22,2%) và iPhone 8 (22,2%).

Ngoài smartphone, Electronics Hub cũng đưa ra báo cáo về sự phàn nàn của khách hàng dành cho những thiết bị khác đáng chú ý như laptop, máy ảnh, máy chơi game, máy tính bảng và vòng đeo tay thông minh. 

Ở hạn mục máy ảnh, 2 sản phẩm đến từ nhà GoPro là Hero8 Black và GoPro Hero9 Black đứng vị trí đầu bảng xếp hạng với tỷ lệ 8,6% và 6,4% người dùng phàn nàn. Các vị trí còn lại thuộc về Ricoh GR III, Polaroid Now và Nikon Z7 II.

Còn đối với máy chơi game console thì Xbox One là sản phẩm bị phàn nàn nhiều chất, chiếm 12,1%. Trong khi đó, máy tính xách tay HP, tai nghe Realme, thiết bị theo dõi thể dục FitBit Charge 4 cũng là những cái tên khiến nhiều người dùng phản ánh.

Theo Nhịp sống kinh tế

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video