Bán lẩu và thịt nướng thu về 3.300 tỷ đồng
Sở hữu hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Gogi House, Sumo BBQ, Cowboy Jacks, Vuvuzela… với hơn 227 nhà hàng, Golden Gate đang "hái ra tiền" từ lĩnh vực kinh doanh chuỗi nhà hàng.
Năm 2018, Golden Gate đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 328 tỷ đồng, số lượng nhà hàng từ 227 vào cuối năm 2017 dự kiến tăng gần 40%, lên 316 vào cuối 2018.
Được thành lập năm 2008 với số vốn 32 tỷ đồng, sau khi mua Công ty Dịch vụ Thương mại Hoàng Thành, Golden Gate đã triển khai chuỗi nhà hàng đầu tiên của thương hiệu Ashima, bao gồm 3 nhà hàng tại Hà Nội và 3 nhà hàng ở TP.HCM.
Hai năm sau, hai chuỗi nhà hàng mới, Kichi-Kichi Hotpot và Sumo BBQ được khai trương.
Bước ngoặt của doanh nghiệp đến từ năm 2013, khi công ty này đưa vào vận hành 7 thương hiệu mới, trong đó có nhà hàng Gogi House và hồi sinh lại thương hiệu Vuvuzela tại TP.HCM.
Ngay sau đó là một mạch tăng trưởng bất ngờ, khi năm 2014, doanh thu đã tăng hơn gấp đôi, lên mức 1.251 tỷ đồng, lợi nhuận ròng sau thuế tăng gần 70%.
Năm 2015, doanh thu và lợi nhuận của ông “trùm” chuỗi nhà hàng này tiếp tục tăng lần lượt 49% và 18% so với năm trước đó. Đến cuối năm 2017, tổng số tên chuỗi do Golden Gate quản lý đã tăng lên 17 với 227 nhà hàng trong cả nước.
Đại diện của Golden Gate từng thừa nhận 4 mô hình đang tạo nên hơn một nửa nguồn thu cho Golden Gate là Ashima, Kichi-Kichi, Sumo BBQ và Vuvuzela.
Theo Zing












