An Gia Group dự kiến mỗi năm chi 3.000 – 5.000 tỷ “săn” quỹ đất

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Trung Tín – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị An Gia, định hướng phát triển của công ty trong 3-5 năm tới là trở thành nhà phát triển các khu đô thị. Vì vậy, mỗi năm cần chi khoảng 3.000 – 5.000 tỷ để gia tăng quỹ đất.

An Gia Group dự kiến mỗi năm chi 3.000 – 5.000 tỷ “săn” quỹ đất

Theo thông cáo mà An Gia vừa công bố về thương hiệu The Standard – nhằm phát triển nhà ở theo chuẩn sống tại các khu biệt lập, khác biệt trong thiết kế, tiện ích lẫn không gian sống. Mục tiêu của doanh nghiệp này là trong 3 đến 5 năm tới đây là trở thành một nhà phát triển đô thị, đã được ĐHĐCĐ thường niên tháng 6 mới đây đã thông qua. Đây cũng là bước đi chiến lược của An Gia để hiện thực hóa mục tiêu này, bên cạnh việc duy trì phát triển các khu căn hộ phân khúc vừa túi tiền và trung cấp.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Trung Tín – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị An Gia, đây là thương hiệu mới của tập đoàn trong chiến lược định nghĩa lại tiêu chuẩn sống tại các khu nhà ở thấp tầng biệt lập, sẽ đóng góp đáng kể vào sự phát triển của tập đoàn thời gian tới.

Thị trường mà An Gia hướng đến là Tp.HCM và các tỉnh lân cận có dân số đông, có hạ tầng kết nối thuận lợi với TP. Hiện nay, bên cạnh 70 ha quỹ đất tại Bình Chánh (TP HCM), Long An và Bình Dương, An Gia dự kiến sẽ chi từ 3.000 đến 5.000 tỷ mỗi năm để phát triển thêm, nhắm đến những khu đất có quy mô lớn hơn có thể triển khai xây dựng những khu phức hợp biệt lập.

Lý do mà An Gia theo đuổi chiến lược phát triển các dự án nhà ở thấp tầng biệt lập là bởi nguồn cung loại hình này còn thiếu vắng ở các địa phương mà công ty đang hướng đến. Trong khi đó, khách hàng là những người thành đạt lại ngày càng tăng, có nhu cầu sống ở nơi chất lượng, an ninh và nhiều dịch vụ & tiện ích cao cấp dần trở nên cấp thiết. Không gian sống này được An Gia định nghĩa theo triết lý 3W, là Wealthy – kiến tạo cộng đồng thịnh vượng, Wellbeing – mang đến năng lượng tích cực và Wisdom – lựa chọn đầu tư thông minh.

Để theo đuổi chiến lược này, ngay khi ra đời, An Gia vừa ký kết chiến lược với một loạt đối tác lớn như Ricons, Hoosiers, VPBank, DKRS, Nam Hưng Land…

Theo Nhịp sống kinh tế

Nhu cầu ở thực mở đà tăng trưởng từ năm 2026

Ngày 11/12/2025, Hội nghị Bất động sản Việt Nam (VRES 2025) do Batdongsan.com.vn tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) đã thu hút hơn 1.500 khách tham dự, gồm các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Hodeco - Arco Living ký kết hợp tác chiến lược, tạo tiền đề phát triển đô thị biển phía Nam

Vừa qua, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (HODECO) và Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản ARCO LIVING, đánh dấu cột mốc quan trọng, mở đầu cho việc đồng hành chiến lược giữa hai doanh nghiệp trong phát triển và triển khai các dự án đô thị biển tại Vũng Tàu (T.P Hồ Chí Minh mới). Đây còn là bước chuyển quan trọng trong giai đoạn thị trường đang bước vào chu kỳ phát triển hạ tầng mạnh mẽ.

Hà Nội: Thị trường căn hộ phục hồi, phân khúc hạng A dẫn dắt thanh khoản

Trong quý III/2025, thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận nguồn cung mới đạt khoảng 6.300 căn, giảm nhẹ so với quý trước nhưng tăng so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, số lượng căn hộ bán được đạt 7.300 căn, tăng cả theo quý và theo năm, phản ánh xu hướng phục hồi tích cực của thị trường sau giai đoạn trầm lắng.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển cụm công nghiệp

Năm 2026, Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, mở rộng mạng lưới cụm công nghiệp theo quy hoạch Thủ đô, đồng thời tăng cường thu hút đầu tư và bảo đảm tiêu chuẩn môi trường trong mọi dự án.

Video