AeonMall sẽ có mặt tại Hải Phòng

Nhà phát triển từ Nhật Bản có kế hoạch phát triển 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam đến năm 2025.

AeonMall Việt Nam vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Cục Xúc tiến đầu tư (Bộ Kế hoạch - Đầu tư) và UBND thành phố Hải Phòng về kế hoạch phát triển trung tâm thương mại tại đây.

Ông Iwamura Yasutsugu, Tổng giám đốc AeonMall Việt Nam cho biết, động thái nằm trong kế hoạch phát triển 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam từ nay đến 2025.

Gia nhập thị trường Việt Nam năm 2014 với trung tâm thương mại đầu tiên AeonMall Celadon Tân Phú tại TP HCM. Trong 3 năm, doanh nghiệp liên tiếp khai trương các đại siêu thị từ Nam ra Bắc; có 4 trung tâm thương mại đã đi vào hoạt động và đang kế hoạch xây dựng các địa điểm mới tại Hà Đông (Hà Nội) và thành phố Hải Phòng.

Các trung tâm thương mại của nhà phát triển trung tâm thương mại Nhật Bản gần như không nằm trong khu vực trung tâm, không gắn kết với các phân khúc khác như nhà ở, văn phòng… tuy nhiên vẫn thu hút lượng khách hàng khá lớn đến mua sắm, vui chơi.

"Phương châm của chúng tôi không chỉ là xây dựng các trung tâm thương mại mà còn là nơi thư giãn, giải trí nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương. Tại đây ai cũng có thể sử dụng tiện ích công cộng, nhân viên thân thiện chu đáo, an ninh tốt, giá cả các mặt hàng đa dạng từ bình dân đến cao cấp", ông Iwamura Yasutsugu cho biết.

Với mô hình này, AeonMall đã "mạnh tay" xây dựng những trung tâm thương mại độc lập với quy mô lớn và diện tích lên tới cả chục ha, phát triển khu vực bãi đỗ miễn phí có sức chứa hàng nghìn phương tiện.

Năm 2016, hệ thống trung tâm thương mại của doanh nghiệp có 44 triệu lượt khách. Trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu của công ty tăng 115% so với năm ngoái.

Với triết lý "kinh doanh vì cộng đồng", ngoài hoạt động kinh doanh, công ty luôn có nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội tại Việt Nam. Trước khi mở trung tâm thương mại, doanh nghiệp đều trồng cây xung quanh các khu vực này nhằm làm trong sạch cho môi trường địa phương, giảm khí thải độc, tiếng ồn, khói bụi. AeonMall thường xuyên tổ chức các buổi dọn dẹp rác khu vực xung quanh, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của nhân viên và cộng đồng.

Theo ông Iwamura Yasutsugu, không chỉ giải quyết về vấn đề việc làm, những khu vực mà AeonMall Việt Nam phát triển trung tâm thương mại như Tân Phú, Bình Tân, Long Biên… đều trở nên sầm uất và tiện nghi hơn, thu hút nhà đầu tư khác tiếp tục đổ vốn vào các lĩnh vực khác như địa ốc, kinh doanh dịch vụ....

Theo Vnexpress

Tags:

Nhu cầu ở thực mở đà tăng trưởng từ năm 2026

Ngày 11/12/2025, Hội nghị Bất động sản Việt Nam (VRES 2025) do Batdongsan.com.vn tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) đã thu hút hơn 1.500 khách tham dự, gồm các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Hodeco - Arco Living ký kết hợp tác chiến lược, tạo tiền đề phát triển đô thị biển phía Nam

Vừa qua, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (HODECO) và Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản ARCO LIVING, đánh dấu cột mốc quan trọng, mở đầu cho việc đồng hành chiến lược giữa hai doanh nghiệp trong phát triển và triển khai các dự án đô thị biển tại Vũng Tàu (T.P Hồ Chí Minh mới). Đây còn là bước chuyển quan trọng trong giai đoạn thị trường đang bước vào chu kỳ phát triển hạ tầng mạnh mẽ.

Hà Nội: Thị trường căn hộ phục hồi, phân khúc hạng A dẫn dắt thanh khoản

Trong quý III/2025, thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận nguồn cung mới đạt khoảng 6.300 căn, giảm nhẹ so với quý trước nhưng tăng so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, số lượng căn hộ bán được đạt 7.300 căn, tăng cả theo quý và theo năm, phản ánh xu hướng phục hồi tích cực của thị trường sau giai đoạn trầm lắng.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển cụm công nghiệp

Năm 2026, Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, mở rộng mạng lưới cụm công nghiệp theo quy hoạch Thủ đô, đồng thời tăng cường thu hút đầu tư và bảo đảm tiêu chuẩn môi trường trong mọi dự án.

Video