Kết quả tìm kiếm

Ngành dệt may, da giày hướng về thị trường nội địa

Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), 8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt gần 28 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn thấp hơn so với kỳ vọng. Đặc biệt, đơn hàng từ các ...

Xuất khẩu Việt Nam cần theo hướng "nhiều chân trụ"

Các thị trường truyền thống ngày càng siết chặt tiêu chuẩn, doanh nghiệp Việt Nam buộc phải tìm kiếm lối đi mới để duy trì tăng trưởng xuất khẩu và tham gia sâu vào chuỗi giá trị gia tăng quốc tế.

Cơ hội xuất khẩu mới cho doanh nghiệp nhỏ và làng nghề

Trong khi các doanh nghiệp lớn tận dụng được chuỗi cung ứng toàn cầu và mạng lưới logistics để đẩy mạnh xuất khẩu, thì xuất khẩu vẫn là bài toán khó với phần lớn doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và làng ngh ...

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống c ...

Phát triển làng nghề truyền thống bền vững gắn với du lịch

Thành phố Huế còn gìn giữ nhiều nghề, làng nghề truyền thống với những sản phẩm mang giá trị văn hóa đặc sắc. Để phát triển bền vững, thành phố chú trọng bảo tồn nghề, làng nghề gắn với các hoạt động ...

Thổ cẩm miền biên viễn

Với kỹ nghệ độc đáo cùng đôi bàn tay khéo léo, những người phụ nữ Thái cổ không chỉ dệt vải mà còn dệt cả nét văn hoá truyền thống có từ lâu đời…

Yên Bái tạo cơ chế thúc đẩy du lịch phát triển bền vững

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều cơ chế, chính ...

"Đặc sản" cho du khách khi đến vùng núi Quảng Ninh

Quảng Ninh ngoài cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ thì nơi đây còn có nhiều lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Đây là điểm nhấn trở thành "đặc sản" gây thương nhớ cho du khách.