Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: Đầu tư mới hạ tầng thay vì cải tạo
Chuyên gia nhấn mạnh cần đầu tư tuyến đường sắt cao tốc mới đồng bộ, hiện đại thay vì cải tạo, sử dụng hạ tầng vốn có để làm chủ công nghệ, đổi mới phương thức quản trị vốn đã lạc hậu.
Chuyên gia nhấn mạnh cần đầu tư tuyến đường sắt cao tốc mới đồng bộ, hiện đại thay vì cải tạo, sử dụng hạ tầng vốn có để làm chủ công nghệ, đổi mới phương thức quản trị vốn đã lạc hậu.
Làm việc với bà Carolyn Turk - Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng chia sẻ về Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam và đề xuất WB cùng tìm kiếm các đối ...
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tổng mức đầu tư hơn 58 tỷ USD, tốc độ chạy tàu tối đa 320km/h, chạy qua 20 tỉnh, thành phố.
Tại Hội thảo "xoá trắng cao tốc - phát huy lợi thế ĐBSCL" do Báo Thanh Niên tổ chức mới đây, Ông Trần Kim Chung - Chủ tịch Hội đồng quản trị CT Group cho biết, doanh nghiệp đang có tham vọng đầu tư và ...
Tính đến cuối năm 2018, Trung Quốc có 29.000 km đường sắt cao tốc, tương đương 2/3 tổng chiều dài đường sắt cao tốc trên toàn thế giới vào thời điểm đó.
Trung Quốc đã xây dựng gần 38.000km đường sắt cao tốc trong vòng 15 năm qua.
Chú trọng phát triển đường sắt cao tốc Bắc - Nam; khai thông mạch đường sắt trong nước với quốc tế là giải pháp mà GS Lã Ngọc Khuê (Nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT) đưa ra. Theo ông, hai việc này có thể giú ...
Công trình khi đưa vào khai thác sẽ kết nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Đồng bằng Sông Cửu Long...
Nhiều chuyên gia cho rằng với tiềm lực nền kinh tế hiện nay, việc đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam với tốc độ thiết kế 350 km/giờ là thiếu khả thi.
Dự án đường sắt cao tốc Trung Quốc xây ở Lào đã gần xong, dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 12.2012, giám đốc công ty đường sắt Lào cho biết.
Nhật báo Khaosod dẫn nguồn tin Chính phủ Thái Lan cho biết các khoản vốn vay từ nước ngoài cho dự án đường sắt cao tốc Thái Lan - Trung Quốc sẽ được giảm xuống mức tối thiểu.
Chính phủ Malaysia cho biết nước này không đủ khả năng trả lãi để theo đuổi dự án đường sắt cao tốc trị giá 20 tỷ USD, một phần trong sáng kiến Vành đai và Con đường của Bắc Kinh.