200 tấn mít đông lạnh xuất khẩu sang Australia

Thương vụ Việt Nam tại Australia đã làm việc với các doanh nghiệp nhập khẩu mít vào thị trường nước này. Theo đó, 200 tấn mít đông lạnh được các nhà nhập khẩu, chủ lực là Công ty VINREC Australia đăng ký tham gia.
200 tấn mít đông lạnh xuất khẩu sang Australia - Ảnh 1.

Người tiêu dùng tại Sydney, khi được mời dùng thử sản phẩm mít Việt Nam đã đánh giá mít đông lạnh Việt vẫn giữ được độ giòn, thơm như mít tươi, và rất tiện bảo quản. Ảnh minh họa

Australia là quốc gia trồng mít, nhưng mít Việt Nam (đông lạnh và chế biến) vẫn được Thương vụ Việt Nam đưa vào danh sách trọng điểm đẩy mạnh xuất khẩu và xây dựng thương hiệu trong 2 năm vừa qua. Kết quả, năm 2021, mít Việt Nam xuất khẩu sang đất nước này tăng trưởng lên đến 20% so với năm 2020.

Người tiêu dùng tại Sydney, khi được mời dùng thử sản phẩm mít Việt Nam đã đánh giá mít đông lạnh Việt vẫn giữ được độ giòn, thơm như mít tươi và rất tiện bảo quản.

Để tiếp tục kế hoạch xuất khẩu lớn hơn cho sản phẩm mít Việt, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa đã làm việc với các doanh nghiệp nhập khẩu mít. Theo đó, 200 tấn mít đông lạnh loại 1 (tương đương 1.000 tấn mít nguyên liệu) đã được các nhà nhập khẩu, chủ lực là Công ty VINREC Australia đăng ký tham gia. Doanh nghiệp này đã triển khai thu mua chế biến khép kín mít Việt Nam để đạt tới chất lượng đạt loại 1. 

Từ nay đến Tết Nguyên đán, 30 tấn mít thành phẩm thương hiệu VINRECT-HT sẽ được đưa ra thị trường Australia. Ngoài ra, có khoảng 10 tấn thành phẩm của các doanh nghiệp khác cũng tham gia hoạt động này. Số còn lại sẽ được doanh nghiệp tại Việt Nam thu mua, chế biến.

"Mít cũng như quả sầu riêng, quả bơ, chanh leo của Việt Nam đều được người tiêu dùng trên thế giới đánh giá rất ngon khi tiêu thụ đông lạnh. Chỉ cần mít vẫn giòn sau đông lạnh là yếu tố tiên quyết giúp giữ nguyên hương vị và chất lượng của mít. Chính vì thế, cần phải đẩy mạnh truyền thông nhằm đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng", ông Nguyễn Phú Hòa cho biết.

Được biết, Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp xúc tiến cho sản phẩm mít Việt như: đưa mít vào hệ thống siêu thị, quảng bá trên mạng xã hội và các kênh của Thương vụ, triển lãm trực tuyến, tổ chức sự kiện dùng thử, khuyến mãi tặng thưởng có giá trị và phát hành sách điện tử quảng bá,...

Theo Phan Trang (Chinhphu.vn)

Tăng trưởng hai chữ số: Động lực và bản lĩnh

Nếu 2025 là năm đặt nền móng, thì 2026 sẽ là năm tăng tốc, khi cải cách thể chế, linh hoạt tài khóa và hiện đại hóa thị trường cùng hội tụ. Câu chuyện của năm 2026 là sự giao thoa giữa động lực và bản lĩnh. Nền kinh tế đang tiến bước vào giai đoạn đầu của kế hoạch 5 năm mới với đà tăng trưởng mạnh mẽ, cải cách thực chất và niềm tin nhà đầu tư được củng cố.

Hải quan thẩm định về Doanh nghiệp ưu tiên với các nước ASEAN

Trong khuôn khổ Thỏa thuận công nhận lẫn nhau về Doanh nghiệp ưu tiên (AEO MRA) giữa các nước ASEAN, Hải quan Việt Nam vừa tổ chức Đoàn thẩm định chung về Doanh nghiệp ưu tiên tại Hà Nội với sự tham dự của đại diện Hải quan các nước thành viên ASEAN.

Tăng trưởng GDP được dự báo có thể ở mức 8-8,5%

TS. Cấn Văn Lực và Nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV vừa công bố báo cáo nghiên cứu về kinh tế Việt Nam 9 tháng đầu năm và dự báo cả năm 2025. Theo đó, nền kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với các động lực phục hồi rõ nét và nhiều điểm sáng về ổn định vĩ mô, song cũng đối mặt với không ít rủi ro và thách thức trong giai đoạn còn lại của năm.

Đột phá về tư duy và hành động, phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc

Những ngày này, TP Hà Nội đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Trong bối cảnh mới, TP đặt mục tiêu quyết tâm đi đầu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Trung ương giao, tiên phong cùng cả nước tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển thịnh vượng, hùng cường của dân tộc Việt Nam.

Video