1 startup Việt Nam trong lĩnh vực y tế vừa nhận 20 triệu USD vốn đầu tư

Startup công nghệ để thăm khám và chăm sóc sức khoẻ tại nhà Việt Nam – Jio Health, vừa gọi vốn thành công 20 triệu USD trong vòng series B dẫn dắt bởi nhà đầu tư Singapore, Heritas Capital.

1 startup Việt Nam trong lĩnh vực y tế vừa nhận 20 triệu USD vốn đầu tư

Jio Health, một startup trụ sở tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, vừa công bố huy động 20 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B dẫn dắt bởi Heritas Capital, cùng sự tham gia của Monk’s Hill Ventures, Fuchsia Ventures và Kasikorn Bank Group.

Thành lập vào 2014, Jio Health vai trò sử dụng công nghệ hiện đại để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu với chi phí phải chăng. Đến nay, hệ sinh thái của công ty bao gồm dịch vụ tư vấn y tế từ xa (telemedicine), kê đơn thuốc qua ứng dụng (e-prescription), bệnh án điện tử và tư vấn hỗ trợ sức khoẻ lâm sàng dựa trên phân tích số liệu. Bên cạnh đó, Jio Health cũng cung cấp dịch vụ khám tại nhà, hệ thống nhà thuốc và phòng khám ở khu dân cư. Các lợi ích này tạo mang đến cho người dùng một lộ trình chăm sóc sức khoẻ toàn diện, từ đặt lịch, thăm tư vấn, thăm khám cho đến giao thuốc kê đơn tại nhà.

1 startup Việt Nam trong lĩnh vực y tế vừa nhận 20 triệu USD vốn đầu tư - Ảnh 1.

Giao diện ứng dụng Jio Health

Raghu Rai, nhà sáng lập và giám đốc của Jio Health, cho biết hiện công ty đã có 150 dịch vụ chăm sóc đa năng trên nền tảng của mình. Hệ thống nhà thuốc mang thương hiệu Jio cũng đã mở rộng lên đến hơn 300 cơ sở.

Với khoản đầu tư này, doanh nghiệp sẽ mở rộng hệ thống phòng khám thông minh và hệ sinh thái đa kênh ra các thị trường chính tại Việt Nam và dự định tiến sang các thị trường trong khu vực trong những năm tới. 

Trước đó, vào 2019, công ty cũng đã huy động thành công 5 triệu USD ở vòng series A do nhà đầu tư Monk’s Hill Venture dẫn dắt

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị/Techasia

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.