'Trảm' BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nếu cứ né thu phí tự động

Từ 16 giờ ngày 10/7, nếu chủ đầu tư dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không ký phụ lục hợp đồng thực hiện thu phí tự động không dừng thì trạm BOT này phải tạm dừng thu phí.

Thông tin với báo chí sáng 6/7, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết đến 16 giờ ngày 10/7 tới đây, nếu chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vẫn không chấp hành ký phụ lục hợp đồng triển khai thực hiện thu phí tự động không dừng trên tất cả các làn thu phí, thì Bộ GTVT sẽ tạm dừng thu phí đối với trạm BOT này.

Trảm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nếu cứ né thu phí tự động - Ảnh 1.

Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thời điểm bị các tài xế phản đối. Ảnh: C.K

Cũng theo ông Huyện, ngoài trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, có hai trạm thu phí khác là BOT Bắc Hải Vân (Thừa Thiên Huế) và BOT Cam Thịnh (Khánh Hòa) cũng sẽ phải tạm dừng thu phí nếu không ký phụ lục hợp đồng lắp đặt thu phí không dừng.

Ông Huyện cho hay việc thu phí hiện nay vẫn được giảm sát, nhưng thu phí không dừng sẽ đảm bảo thuận tiện hơn cho người dân. Theo kế hoạch của Bộ GTVT, trong giai đoạn 1 đến hết năm 2019, sẽ có 44 trạm thu phí BOT trên cả nước buộc phải lắp đặt thu phí không dừng. 

Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp dài gần 22 km, có tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, hoàn thành cuối năm 2015. Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bắt đầu thu phí từ tháng 4/2016.

Cuối năm 2017 - đầu năm 2018, trạm BOT này bị giới tài xế phản đối quyết liệt vì cho rằng giá thu phí qua trạm khá cao, dẫn đến nhiều xe né trạm, gây hư hại đường nông thôn. Còn người dân địa phương cho rằng hàng ngày chạy đoạn đường rất ngắn qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nhưng phải trả giá vé đi cả tuyến nên rất bức xúc.

Theo Cảnh Kỳ (Tiền phong)

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video