'Trảm' BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nếu cứ né thu phí tự động

Từ 16 giờ ngày 10/7, nếu chủ đầu tư dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không ký phụ lục hợp đồng thực hiện thu phí tự động không dừng thì trạm BOT này phải tạm dừng thu phí.

Thông tin với báo chí sáng 6/7, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết đến 16 giờ ngày 10/7 tới đây, nếu chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vẫn không chấp hành ký phụ lục hợp đồng triển khai thực hiện thu phí tự động không dừng trên tất cả các làn thu phí, thì Bộ GTVT sẽ tạm dừng thu phí đối với trạm BOT này.

Trảm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nếu cứ né thu phí tự động - Ảnh 1.

Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thời điểm bị các tài xế phản đối. Ảnh: C.K

Cũng theo ông Huyện, ngoài trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, có hai trạm thu phí khác là BOT Bắc Hải Vân (Thừa Thiên Huế) và BOT Cam Thịnh (Khánh Hòa) cũng sẽ phải tạm dừng thu phí nếu không ký phụ lục hợp đồng lắp đặt thu phí không dừng.

Ông Huyện cho hay việc thu phí hiện nay vẫn được giảm sát, nhưng thu phí không dừng sẽ đảm bảo thuận tiện hơn cho người dân. Theo kế hoạch của Bộ GTVT, trong giai đoạn 1 đến hết năm 2019, sẽ có 44 trạm thu phí BOT trên cả nước buộc phải lắp đặt thu phí không dừng. 

Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp dài gần 22 km, có tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, hoàn thành cuối năm 2015. Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bắt đầu thu phí từ tháng 4/2016.

Cuối năm 2017 - đầu năm 2018, trạm BOT này bị giới tài xế phản đối quyết liệt vì cho rằng giá thu phí qua trạm khá cao, dẫn đến nhiều xe né trạm, gây hư hại đường nông thôn. Còn người dân địa phương cho rằng hàng ngày chạy đoạn đường rất ngắn qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nhưng phải trả giá vé đi cả tuyến nên rất bức xúc.

Theo Cảnh Kỳ (Tiền phong)

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video