"Hộ chiếu vaccine" - doanh nghiệp du lịch, hàng không cùng bàn giải pháp

Việt Nam là một trong những quốc gia thành công trong công tác kiểm soát dịch bệnh thời gian qua và khi vaccine đang được tiêm cho người dân khắp thế giới, câu chuyện khi nào và làm thế nào để đón khách du lịch quốc tế trở lại an toàn được đặt ra.

"Hộ chiếu vaccine" - doanh nghiệp du lịch, hàng không cùng bàn giải pháp

Buổi tọa đàm "Hộ chiếu vaccine – Giải pháp hướng đến du lịch an toàn" diễn ra chiều 25/3 tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang với đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Tổng cục Du lịch, TP. Phú Quốc, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cùng các doanh nghiệp ngành hàng không, du lịch, dịch vụ lữ hành… Trong khuôn khổ tọa đàm, đại diện các cơ quan quản lý cũng như các doanh nghiệp như Vietjet, Sun Group, Saigontourist… đã cùng thảo luận thông tin đa chiều về hộ chiếu vaccine và đánh giá từ thực tiễn triển khai của các quốc gia trên thế giới.

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: "Thời gian qua, Tổng cục đã có nhiều chương trình để khuyến khích du khách nội địa lên đường, chúng tôi cũng vừa gửi đề xuất lộ trình, phương án mở lại thị trường quốc tế trong dịch bệnh lên chính phủ".

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia đa phần ủng hộ việc đón khách quốc tế. Phó Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc Phan Văn Nghiệp cho biết sẵn sàng đón khách, nhưng chưa hình dung sẽ thực hiện như thế nào. Ông cũng cho biết mới đây địa phương đã nhận được đề nghị từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ về việc có sẵn sàng đón khách giàu có từ Ấn Độ hay không bởi họ rất muốn đến Phú Quốc.

Hộ chiếu vaccine - doanh nghiệp du lịch, hàng không cùng bàn giải pháp - Ảnh 1.

Ông Tô Việt Thắng, Phó Tổng giám đốc Vietjet chia sẻ, doanh nghiệp du lịch, hàng không cho rằng việc tiêm vaccine sẽ mang du khách quốc tế trở lại Việt Nam. Ông cũng cho rằng phải lựa chọn thị trường nào an toàn phòng chống dịch tốt, các quy định kiểm soát tốt nhất.

"Với đội tàu bay mới, hiện đại hàng đầu thế giới, mạng bay phủ khắp, Vietjet sẵn sàng khôi phục mạng bay quốc tế, các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore hay Indonesia...là những điểm đến có nhu cầu cao về cả vận chuyển hành khách và hàng hóa trong khi Đông Nam Á đóng vai trò bản lề trong việc hỗ trợ đất nước phát triển kinh tế cũng như tạo nên một khu vực an toàn toàn diện," Phó Tổng giám đốc Vietjet phát biểu.

Hộ chiếu vaccine - doanh nghiệp du lịch, hàng không cùng bàn giải pháp - Ảnh 2.

Liên quan tới giải pháp "hộ chiếu vaccine" của IATA, Vietjet với vai trò là một thành viên IATA cũng đã tham gia đóng góp ý kiến với Cục Hàng không để sớm triển khai tại Việt Nam.

Đại diện các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp tham gia đều thống nhất rằng Việt Nam cần chuẩn bị sẵn sàng với các phương án để khi "hộ chiếu vaccine" thực sự được áp dụng rộng rãi, Việt Nam sẽ sẵn sàng với mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại.

A.D

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video