"From Tea Culture to Green Golf Course" - Đôi Dép giới thiệu mô hình du lịch sinh thái kết hợp Trà và Golf

Trong bối cảnh ngành du lịch đang không ngừng tìm kiếm những hướng đi mới gắn liền với phát triển bền vững và trải nghiệm bản địa, Đôi Dép vừa ra mắt mô hình du lịch sinh thái trà & golf, mở đầu bằng chuỗi sự kiện mang tên "From Tea Culture to Green Golf Course".

Đây là một bước ngoặt sáng tạo, kết hợp giữa văn hóa trà truyền thống và không gian thể thao sinh thái, với mục tiêu định hình một sản phẩm du lịch mới mang đậm bản sắc Việt, nhưng vẫn bắt nhịp xu hướng quốc tế.

Trà – Golf: Một liên kết bất ngờ nhưng đầy chất thơ

Là thương hiệu nổi tiếng với sự trân trọng giá trị văn hóa bản địa, Đôi Dép không chỉ dừng lại ở việc sản xuất trà, mà còn từng bước đưa văn hóa trà Việt đến gần hơn với du khách thông qua các hoạt động trải nghiệm và thưởng trà mang tính nghệ thuật. Với mô hình mới, Đôi Dép đã kết hợp cùng các đối tác phát triển du lịch sinh thái để tạo nên chuỗi hành trình khám phá đồi chè hữu cơ, thưởng thức nghệ thuật pha trà đậm chất văn hóa Việt, kết hợp với những buổi chơi golf nhẹ nhàng giữa khung cảnh đồi núi xanh mướt.

Hành trình du lịch sinh thái trà & golf đưa du khách đi từ vùng nguyên liệu trà xanh hữu cơ – nơi những búp trà được thu hái thủ công – đến những sân golf thân thiện với môi trường – nơi người chơi không chỉ đánh golf mà còn trải nghiệm nghệ thuật thưởng trà Việt được tái hiện tinh tế.

Mô hình này không chỉ là sự kết hợp giữa thể thao và văn hóa, mà còn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp, hướng đến phân khúc du khách cao cấp và khách quốc tế yêu thích sự yên tĩnh, thiên nhiên và nghệ thuật sống xanh.

Hội nghị quốc tế và tọa đàm chuyên đề: Mở đường cho mô hình du lịch bền vững

Điểm nhấn nổi bật trong chuỗi sự kiện chính là Hội nghị & Tọa đàm “From Tea Culture to Green Golf Course” - Từ văn hóa trà đến sân golf xanh do Đôi Dép tổ chức với quy mô quốc tế,  kết nối tinh hoa văn hóa trà của Nhật – Hàn – Việt với tầm nhìn phát triển du lịch sinh thái trà bền vững và thúc đẩy du lịch trong ngành golf. Sự kiện diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan lãnh sự từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị cùng hơn 40 công ty lữ hành, tổ chức du lịch, đơn vị phát triển bất động sản nghỉ dưỡng.

Hội nghị mở ra những góc nhìn sâu sắc về nhu cầu của du khách ngoại quốc, những kỳ vọng về trải nghiệm văn hóa bản địa, cũng như tiềm năng kết nối liên vùng trong du lịch sinh thái. Nhiều công ty lữ hành đã bày tỏ sự quan tâm đến việc đưa tour trà & golf vào chương trình giới thiệu cho khách trong nước và quốc tế để đáp ứng xu hướng “ sống xanh” đang ngày càng phổ biến.

Đặc biệt, phần tọa đàm với các lãnh sự và đại diện lữ hành quốc tế, nhiều chủ đề đã được chia sẻ và thảo luận, xoay quanh: Đồi trà có những đóng góp to gì cho sự phát triển bền vững..; Các đặc điểm hình thành nên du lịch sinh thái trà.; Điều gì khiến cho Đà Lạt trở thành sự lựa chọn làm điểm cho người chơi golf.

Chiến lược kết nối chuỗi giá trị: phát triển mô hình chuyển đổi từ trồng trà nông nghiệp sang trồng trà du lịch.

"From Tea Culture to Green Golf Course" là một màn ra mắt mô hình du lịch mới, một hướng đi mới, có chiều sâu, có văn hóa và mang tinh thần thời đại. Mô hình du lịch sinh thái trà & golf của Đôi Dép hi vọng sẽ trở thành hình mẫu cho du lịch bền vững tại Việt Nam – nơi mỗi tách trà là một câu chuyện, mỗi cú đánh golf là một hơi thở cùng thiên nhiên.

 

N.H

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video