Xu hướng chọn nơi lưu trú trong kỳ nghỉ của du khách Việt

Báo cáo Triển vọng Nhà nghỉ dưỡng của Booking.com cho thấy nhu cầu của du khách Việt khi đặt phòng, chuẩn bị cho mùa du lịch hè cao điểm sắp đến. Báo cáo Triển vọng Nhà nghỉ dưỡng của Booking.com* đã khảo sát 11.000 chủ nhà và khách du lịch, từ đó tiết lộ các xu hướng đang thịnh hành trong phân khúc nhà cho thuê ngắn hạn từ bảy quốc gia thuộc Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam, Ấn Độ, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Theo đó, các xu hướng chính và lý do khi đặt nhà nghỉ dưỡng trong mùa hè phải kể đến: Có các biện pháp an ninh để bảo vệ du khách (chiếm 49%); Không có chi phí ẩn hoặc phí dịch vụ bổ sung (chiếm 46%); Đặt phòng dễ dàng và linh hoạt (chiếm 46%), Đảm bảo có phòng sau khi đặt đọc (chiếm 39%) và Có thể xem các đánh giá chi tiết từ trước đó về địa điểm (chiếm 38%). Một vài yếu tố khác cũng được quan tâm trong quá trình đặt chỗ bao gồm: Khả năng đặt phòng ngay lập tức (25%) và Khả năng hủy phòng vào phút cuối nhưng vẫn được hoàn tiền hoặc tín dụng đầy đủ (24%).

 

Hơn một phần tư (26%) người Việt cho biết một ngôi nhà sát bờ biển hoặc có đường dẫn ra biển là yếu tố quan trọng nhất để một ngôi nhà nghỉ dưỡng trở nên độc đáo ở Việt Nam.

Khi nhắc đến các loại hình nhà nghỉ dưỡng thu hút du khách Việt Nam, nhà nghỉ cận biển (beach house) là mô hình phổ biến nhất (51%), tiếp theo đó là mô hình cabin ấm cúng (34%) và nông trại nghỉ dưỡng (farm stays) (28%). Ngoài ra, trong năm 2023, du khách có xu hướng kiếm tìm những trải nghiệm du lịch độc đáo và mới lạ, chẳng hạn như những ngôi nhà nhỏ (tiny homes) (25%), những căn nhà theo phong cách nông thôn cổ điển (21%), lều trại (20%), nhà gỗ, nhà nghỉ trên tuyết (19%) và nhà nổi (11%).

Đón bắt được nhu cầu thay đổi liên tục của khách du lịch nghỉ dưỡng, chủ của các cơ sở lưu trú đã có một số điều chỉnh phù hợp, từ đó giúp hai bên gần nhau hơn trong việc xác định các yếu tố then chốt khi đưa ra quyết định đặt phòng.

 

 

Nguyễn Trọng

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video