Xiaomi nói gì trước cáo buộc thu thập dữ liệu di động người dùng?

Trước thông tin từ Forbes, Xiaomi cho rằng dữ liệu người dùng chỉ được thu thập từ trình duyệt web khi người dùng đồng ý.

Ngày 30/4, Forbes đăng tải bài viết cho rằng Xiaomi thu thập thông tin người dùng từ trình duyệt web mặc định - Mi Browser.

Theo Forbes, dữ liệu người dùng được Xiaomi thu thập gồm phân tích sử dụng lẫn thông tin cá nhân. Các thông tin tìm kiếm, web đã truy cập được thu thập ngay trong trình duyệt ẩn danh. Bên cạnh đó, tất cả dữ liệu trên được mã hóa Base64 nên rất dễ bị xâm nhập.

Xiaomi noi gi truoc cao buoc thu thap du lieu di dong nguoi dung? hinh anh 1 Xiaomi_Mi_Store_UK.jpg

Xiaomi cho biết chỉ thu thập dữ liệu khi được người dùng cho phép. Ảnh: Gizchina.

Ngoài ra, những thông tin trên được gửi về máy chủ ở Singapore và Nga. Điều này cho thấy "Apple Trung Quốc" đã vi phạm quyền riêng tư của người dùng.

Đáp lại, phía Xiaomi phủ nhận toàn bộ các cáo buộc. Ngày 2/5, ông Manu Kumar Jain, Phó chủ tịch của Xiaomi đã có bài đính chính trên tài khoản Twitter và blog công ty.

Theo đó, Xiaomi là một công ty Internet vì vậy việc đảm bảo quyền riêng tư của người dùng là tôn chỉ hoạt động của hãng. Xiaomi cho rằng, việc thu thập dữ liệu được thực hiện chỉ khi người dùng chấp nhận thỏa thuận.

Bên cạnh đó, Xiaomi khuyên người dùng không nên tin vào các tin tức không chính xác, ảnh hưởng uy tín công ty.

Theo Xiaomi, dữ liệu công ty thu thập gồm hai loại: dữ liệu thống kê sử dụng và dữ liệu đồng bộ hóa người dùng. Đây là loại dữ liệu rất nhiều trình duyệt web khác trên thị trường vẫn đang thu thập. Ngoài ra, Xiaomi khẳng định không thu thập dữ liệu trong trình duyệt ẩn danh.

Để chứng minh, Xiaomi đã chia sẽ mã nguồn phần mềm trình duyệt của hãng, nhưng Forbes chưa có phản hồi.

Theo Zing

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video