Xây dựng thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp Việt

Được người tiêu dùng lựa chọn ngay khi nghe tên là một trong những dấu hiệu nhận biết thương hiệu mạnh.

Theo ông Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc điều hành Công ty tư vấn thương hiệu Richard Moore (Mỹ), một trong những dấu hiệu quan trọng của thương hiệu mạnh là thời gian khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh hơn, ít nhạy cảm về giá và ít soi xét các đặc tính lý tính của thương hiệu. Khi một thương hiệu vượt được ngưỡng niềm tin về các đặc tính vật lý để người tiêu dùng có thể chọn lựa ngay khi nghe tên thì đó là dấu hiệu nhận biết một thương hiệu mạnh.
[caption id="attachment_52301" align="aligncenter" width="500"] Suntory PepsiCo Việt Nam là một trong những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.[/caption]

Sau khi Việt Nam mở cửa thị trường, trong nước đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Biti’s, Kinh Đô, Thiên Long... Tiếp đó, một số thương hiệu như Vinamilk, Vinacafe, Trung Nguyên... cũng phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh trực tiếp với các tập đoàn đa quốc gia.

Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố danh sách "Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016", cho thấy các thương hiệu Việt có sự tăng trưởng về quy mô giá trị, từ 5,5 tỷ lên 7,26 tỷ USD.

Nói về kinh nghiệm xây dựng thương hiệu mạnh của Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, ông Nguyễn Văn Phương, Tổng giám đốc Học viện Sage, cho rằng sức mạnh của những thương hiệu quốc tế như Suntory PepsiCo Việt Nam duy trì trong hơn 23 năm qua chính là giữ vững một cam kết chất lượng trên toàn cầu đối với mọi sản phẩm.

Ở góc độ nhận biết của người tiêu dùng, Suntory PepsiCo Việt Nam là sự kết hợp giữa một thương hiệu Mỹ đại diện cho giới trẻ sôi nổi và một thương hiệu Nhật đại diện cho xu hướng hài hòa giữa con người và thiên nhiên với cùng một mục tiêu là hướng tới một cam kết chất lượng cho sản phẩm. Đây như một "chiến lược thương hiệu kép", là một công cụ hữu ích giúp tối đa giá trị sáng tạo ở thị trường mới nổi khi ý thức về sức khỏe và tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe ngày càng cao.

Ông Phương nhận định: "Xây dựng chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn khắt khe của quốc tế chính là con đường phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam".

Đặc biệt, trong thời điểm bùng nổ kết nối truyền thông, mạng xã hội, thương hiệu và sản phẩm phải đối diện với dư luận hằng ngày, hằng giờ. Vì thế, lời hứa thương hiệu không phải để trở thành thông điệp quảng cáo ồn ào, mà phải là tôn chỉ hành động của mỗi nhân viên trong doanh nghiệp. Những doanh nghiệp lớn, những thương hiệu mạnh đơn giản là đã hứa thì sẽ giữ đúng lời hứa một cách liêm chính và chân thành đối với khách hàng của mình.

Theo Thu Ngân - VNE

Tags:

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video