VPBank chính thức triển khai thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia

Ngày 12/08/2021, VPBank chính thức triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia cho 3 loại hình thu phí.

VPBank chính thức triển khai thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia

Thực hiện cam kết đồng hành, xây dựng phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia giữa VPBank và Văn phòng Chính phủ ngày 30/12/2020, nhằm đem lại các tiện ích tối đa cho người dân, VPBank đã khẩn trương, tích cực triển khai các nội dung công việc liên quan để cung cấp cho khách hàng các dịch vụ thanh toán phí, lệ phí thủ tục hành chính.

Từ ngày 12/8/2021, người dân có thể thanh toán trực tuyến các loại phí, lệ phí dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia qua VPBank, bao gồm: thanh toán bảo hiểm xã hội; nộp phạt xử lý vi phạm giao thông đường bộ; nộp phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác tại các cơ quan hành chính công.

Cụ thể, đối với thanh toán bảo hiểm xã hội, loại dịch vụ áp dụng là gia hạn bảo hiểm y tế theo hộ gia đình và đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện. Với việc nộp phạt xử lý vi phạm giao thông đường bộ, người dân có thể thanh toán trực tuyến qua VPBank và nhận lại giấy tờ xe tại cơ quan xử phạt hoặc nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost).

Đối với việc đóng phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác tại các cơ quan hành chính công, VPBank đã hỗ trợ việc nộp phí trực tuyến tương ứng với khả năng đáp ứng của mỗi tỉnh/thành phố, ví dụ các phí, lệ phí của các dịch vụ sau: cấp phiếu lý lịch tư pháp, đổi giấy phép lái xe, cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ,...

Thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã và đang tạo ra bước ngoặt trong việc tăng cường cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tăng tính minh bạch và hạn chế giao dịch, tiếp xúc mà trực tiếp tại các cơ quan nhà nước, cơ quan ủy nhiệm thu của nhà nước. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc đẩy mạnh thanh toán trực tuyến sẽ góp phần hạn chế tiếp xúc trực tiếp, qua đó sẽ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Trong thời gian tới, VPBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai, hoàn thành tích hợp kỹ thuật và cung cấp các dịch vụ thanh toán khác trên Cổng Dịch vụ công quốc gia như: Thanh toán nghĩa vụ tài chính lĩnh vực đất đai (thuế đất), nộp thuế cá nhân, lệ phí trước bạ phương tiện, viện phí,...

Đây tiếp tục là một bước tiến nữa trong hành trình số hoá của VPBank nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành Ngân hàng thân thiện nhất với người dùng qua công nghệ.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia: Là cổng tích hợp thông tin về dịch vụ công trực tuyến, tình hình giải quyết, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở kết nối, truy xuất dữ liệu từ các Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và các giải pháp hỗ trợ nghiệp vụ, kỹ thuật do Văn phòng Chính phủ thống nhất xây dựng, quản lý. Cá nhân/tổ chức có thể thanh toán các dịch vụ công trực tuyến với các nhóm dịch vụ của Cổng Dịch vụ công quốc gia, gồm: Nộp phạt xử lý vi phạm hành chính; Nộp phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính; Nộp thuế; Đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; Đóng tiền điện, tiền nước; Nộp viện phí và các khoản phí khác (nếu có) trong thực hiện dịch vụ y tế; Nộp học phí và các khoản phí khác (nếu có) trong dịch vụ giáo dục và đào tạo; Nộp án phí,…

A.D

Từ văn hóa nghệ thuật đến ngoại giao kinh tế: World Tea FEST 2025 tạo đà phát triển ngành trà Việt Nam

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.

Nam A Bank đồng hành cùng khách hàng phục hồi kinh tế sau thiên tai

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 12, 13 và các đợt mưa lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.

Nam A Bank "hiến kế" 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại Tp.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.

Video