VITM Hà Nội 2022: 'Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam'

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 sẽ diễn ra từ ngày 31/3 -3/4/2022 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội. Đây là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của du lịch Việt Nam, giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới.
VITM Hà Nội 2022-'Bình thường mới-Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam' - Ảnh 1.

Ban Tổ chức cho biết, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 thu hút sự tham gia của một số lượng lớn doanh nghiệp du lịch - Ảnh: VGP/Diệp Anh

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 (VITM Hà Nội 2022) do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức nhằm thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội và Quyết định của Chính phủ về việc mở cửa toàn diện các hoạt động du lịch từ 15/3/2022.

Với chủ đề "Bình thường mới – Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam", Hiệp hội Du lịch Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn liền với yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số để du lịch Việt Nam khôi phục đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất.

Dự kiến, sẽ có khoảng 500 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 52 tỉnh, thành phố trong cả nước và từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ bao gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ tham gia VITM Hà Nội 2022 với 320 gian hàng.

Ban Tổ chức cũng dự kiến khoảng 2.500 doanh nghiệp du lịch sẽ đến tham quan và làm việc tại Hội chợ. Số lượng khách đến tham quan, tìm hiểu thông tin và mua dịch vụ ước tính khoảng 40.000 lượt.

Hội chợ còn tổ chức các sự kiện quan trọng như Diễn đàn "Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới". Diễn đàn là cơ hội để cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến trong việc phục hồi và phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới. Dự kiến sẽ có khoảng 3.000 doanh nghiệp theo dõi Diễn đàn trực tiếp và trực tuyến.

Hội thảo "Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi Du lịch Việt Nam" cũng sẽ được tổ chức nhân dịp này, nhằm huy động các nguồn lực của xã hội, doanh nghiệp, nhà nước để thu hút lao động cho ngành du lịch; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu khôi phục và phát triển của ngành.

Bên cạnh đó là Hội thảo "Phát triển loại hình du lịch Golf, thế mạnh của Du lịch Việt Nam" diễn ra bên lề VITM 2022 nhằm đề xuất các chính sách, giải pháp phát triển nhanh loại hình du lịch quan trọng này.

Trong khuôn khổ Hội chợ VITM 2022 còn diễn ra các buổi họp báo, buổi giới thiệu điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch. Giới thiệu và cung cấp trực tiếp sản phẩm du lịch (các tour khuyến mại, các dịch vụ tại các khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay,...) cho các doanh nghiệp đối tác và đặc biệt cho cộng đồng dân cư và khách đến tham quan Hội chợ. Tổ chức các hội nghị liên kết xây dựng sản phẩm du lịch giữa các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Theo Chinhphu.vn

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video