VietinBank chính thức phân phối bảo hiểm độc quyền cho Manulife, thỏa thuận kéo dài 16 năm

Thỏa thuận đã được ký kết ngày 28/12/2021, theo đó Manulife Việt Nam chính thức là nhà phân phối độc quyền các giải pháp bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng của VietinBank.

VietinBank chính thức phân phối bảo hiểm độc quyền cho Manulife, thỏa thuận kéo dài 16 năm

Ngày 24/01/2022, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Manulife Việt Nam đã chính thức ra mắt và phát động kinh doanh theo thỏa thuận hợp tác độc quyền kéo dài 16 năm. 

Trước đó, theo thỏa thuận đã kí kết và có hiệu lực kể từ ngày 29/12/2021, Manulife Việt Nam chính thức là nhà phân phối độc quyền các giải pháp bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng của VietinBank.

Theo đó, thông qua việc hợp tác, VietinBank sẽ góp phần giúp Manulife Việt Nam nâng cao vị thế cũng như khả năng phân phối tại thị trường Việt Nam. Trong năm 2021, Manulife Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu thị trường về phí bảo hiểm thực thu năm đầu tiên (FYP) trên tất cả các kênh phân phối cộng lại.

Ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc VietinBank cho biết: Trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, VietinBank đã từng dẫn đầu thị trường vào năm 2015 và hiện đang quay trở lại cuộc đua một cách mạnh mẽ. Với thương hiệu mạnh, uy tín cao cùng mạng lưới 155 chi nhánh và hơn 1.000 phòng giao dịch trải dài trên cả nước, hiện VietinBank đang có tới hơn 11 triệu khách hàng hiện hữu.

Điều này cũng nằm trong chiến lược bán lẻ của VietinBank. Ngân hàng cho hay, chiến lược của VietinBank là tiếp tục đa dạng hóa kinh doanh, trong đó có việc tập trung hoạt động kinh doanh Ngân hàng Bán lẻ và cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, phù hợp đến với khách hàng. Đặc biệt, VietinBank xác định việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua các kênh truyền thống cũng như các nền tảng số hoá sẽ là một trong những giải pháp được tập trung, đầu tư nguồn lực để đẩy mạnh trong thời gian tới.

N.T

Phát triển thị trường cho vay ngang hàng: Chậm mà chắc

Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường cho vay ngang hàng (P2P Lending) tại Việt Nam đã đạt quy mô 5,5 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, chạm mốc 52,7 tỷ USD vào năm 2033, tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm 10,2%. Động lực cho sự phát triển này đến từ dân số hơn 100 triệu người với nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính số ngày càng lớn.

Tái định hình bảo hiểm liên kết ngân hàng

Kênh phân phối bảo hiểm liên kết qua ngân hàng (bancassurance) đang tăng trưởng trở lại theo hướng củng cố năng lực tư vấn, số hóa quy trình và phát triển sản phẩm bảo vệ thuần vừa tuân thủ luật pháp, vừa khôi phục niềm tin khách hàng.

Lan tỏa chính sách tín dụng STEM ở Khánh Hòa

Tín dụng STEM không chỉ là một chính sách tài chính, mà là sự cam kết của Nhà nước, của ngành Ngân hàng trong hành trình nâng bước tri thức. Để từ những miền quê như Vạn Thắng, Ba Ngòi, Diên Lâm (Khánh Hòa)… những giấc mơ học tập được viết lên bằng ý chí, nỗ lực và sự đồng hành của cả cộng đồng.

Kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần phát triển kinh tế bền vững

Với “sứ mệnh” là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu phục vụ nông nghiệp - nông dân - nông thôn, Agribank đã và đang khẳng định rõ nét vai trò chủ lực trong triển khai tín dụng xanh, kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia.

Video