Việt Nam được đề cử 11 hạng mục của Giải thưởng Du lịch thế giới 2020

Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards 2020 (WTA) đã thông báo về thời gian bình chọn khu vực châu Á năm 2020 diễn ra từ ngày 15/6 đến hết ngày 24/9/2020. Mùa giải năm nay, du lịch Việt Nam được đề cử tại 11 hạng mục “Hàng đầu châu Á”.

viet nam duoc de cu 11 hang muc cua giai thuong du lich the gioi 2020

Cầu Vàng - công trình nằm tại vườn Thiên Thai, thuộc khu du lịch Bà Nà Hills, Đà Nẵng. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Đó là “Thành phố hàng đầu châu Á” dành cho Thủ đô Hà Nội; “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á”; “Thành phố văn hóa hàng đầu châu Á” dành cho Hội An; “Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á”; “Điểm đến hàng đầu châu Á”; “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á”; “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á”; “Điểm đến du thuyền trên sông hàng đầu châu Á”; “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á” và “Điểm đến dành cho giới trẻ hàng đầu châu Á”.

Đặc biệt, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) được đề cử là “Cơ quan du lịch hàng đầu châu Á”.

Tổng cục Du lịch khuyến khích người dân tham gia bình chọn tập trung vào 4 giải “Thành phố hàng đầu châu Á” dành cho Hà Nội; “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á”; “Điểm đến hàng đầu châu Á” và “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á”.

Để bình chọn cho du lịch Việt Nam cần truy cập website World Travel Awards tại địa chỉ: https://www.worldtravelawards.com. Sau khi truy cập, mỗi người đăng ký, tạo tài khoản rồi tiến hành bỏ phiếu bình chọn (mỗi tài khoản chỉ bỏ được 1 phiếu).

Việc bình chọn để du lịch Việt Nam có cơ hội nhận giải thưởng của Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) là niềm tự hào của mỗi người Việt Nam, tôn vinh các giá trị mà Việt Nam đang sở hữu.

Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards, gọi tắt là WTA) ra đời năm 1993, được ví như giải Oscar của lĩnh vực du lịch. Giải thưởng được tổ chức thường niên, nhằm vinh danh các điểm đến nổi bật, nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng với các hạng mục đề cử ở lĩnh vực hàng không, khách sạn, Resort, công ty lữ hành, điểm đến du lịch...

Năm 2019, lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards -WTA) lần thứ 26 dành cho khu vực châu Á và châu Đại Dương đã diễn ra tại đảo ngọc Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang của nước ta. Việt Nam đã được tôn vinh tại 4 hạng mục là “Điểm đến hàng đầu châu Á” 2019; “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á” 2019; “Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á” và “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á” dành cho Hội An.

Có 25 doanh nghiệp dịch vụ du lịch và lữ hành của Việt Nam vinh dự được nhận giải thưởng trong nhiều hạng mục cho thấy sức hấp dẫn của du lịch nước ta ngày một lan tỏa trên bản đồ du lịch thế giới; chất lượng, thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam ngày càng được khẳng định.

Tiếp đó, ngày 28/11/2019, tại Oman, Việt Nam vinh dự được trao Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26 ở hạng mục “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới”…

Theo baotintuc

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video