Việt Nam đón khách quốc tế đông kỷ lục trong Quý I/2025

Việt Nam đón hơn 6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2025. Đây là lượng khách quốc tế trong một quý cao nhất từ trước đến nay.
Khách quốc tế tham quan phố cổ Hà Nội. Ảnh: Hải Nguyễn

Theo báo cáo thống kê kinh tế - xã hội quý I/2025 của Cục thống kê, trong tháng 3/2025, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 2,05 triệu lượt người, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung quý I/2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6 triệu lượt người, tăng 29,6% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, khách quốc tế đến bằng đường hàng không đạt 5,2 triệu lượt người, chiếm 86,4% lượng khách quốc tế đến và tăng 34,0%.

Số lượt người Việt Nam xuất cảnh đạt 2,7 triệu lượt người, gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế nhập cảnh bằng đường bộ đạt 685.500 lượt - tăng 9.6%, còn đường biển đạt 133.000 lượt - giảm 2,7%.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 3 tháng đầu năm, với gần 1,6 triệu lượt. Đứng thứ hai là Hàn Quốc với gần 1,3 triệu lượt.

Những thị trường còn lại trong top 10 thị trường gửi khách lớn nhất Quý I là Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Campuchia, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Malaysia, và Nga.

Theo đánh giá của Cục Thống kê, Việt Nam đón lượng khách quốc tế cao kỷ lục trong 3 tháng đầu năm là do chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh. Bên cạnh đó, những giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng đã thu hút du khách.

Theo Báo Lao Động

Thách thức trong phát triển du lịch MICE ở TPHCM

TPHCM - Sở hữu không gian đô thị hiện đại, hạ tầng đồng bộ và giải thưởng quốc tế, du lịch MICE vẫn gặp thách thức về nhân lực, dịch vụ, cạnh tranh quốc tế.

Tận dụng sáng tạo để nâng tầm du lịch Việt Nam

Du lịch sáng tạo đang trở thành hướng đi quan trọng của Việt Nam. Việc đặt con người, văn hóa và bản sắc địa phương vào trung tâm được xem là chìa khóa phát triển bền vững.

Phát triển du lịch gắn với văn hóa

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2025 chủ đề "Áo dài Hà Nội - tỏa sáng tinh hoa di sản" tạo dấu ấn sâu đậm về bản sắc văn hóa Việt và góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô.

Video