Việt Nam cạnh tranh với Thái Lan, UAE để thu hút khách Nga

Dự báo Việt Nam sẽ trở thành điểm đến được ưa chuộng thứ ba của du khách Nga trong mùa du lịch đông xuân 2025-2026.
Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Nga. Ảnh: Nguyễn Phát

Hiệp hội Các nhà điều hành tour du lịch Nga (ATOR) dự báo Việt Nam sẽ trở thành điểm đến được ưa chuộng top đầu của du khách Nga trong mùa đông 2025-2026, nhờ sự mở rộng của các chuyến bay thuê bao nguyên chuyến (charter) và sức cạnh tranh mạnh mẽ với Thái Lan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Thông tin trên được ông Taras Kobishchanov - Phó Chủ tịch ATOR, kiêm Giám đốc điều hành Russian Express Holding - chia sẻ tại hội nghị thường niên “Trevolution”, nơi công bố 5 điểm đến dự kiến thu hút khách Nga nhiều nhất mùa đông tới.

Theo ông Kobishchanov, Ai Cập sẽ đứng đầu thị trường du lịch outbound (ra nước ngoài) của Nga mùa đông năm nay, chủ yếu nhờ giá tour phù hợp với số đông du khách.

Thái Lan dự kiến giữ vị trí thứ 2, dù đà tăng trưởng đang chậm lại và chịu sự cạnh tranh trực tiếp từ Việt Nam.

Đáng chú ý, Việt Nam được dự báo vươn lên vị trí thứ 3, dù năm ngoái chưa có chương trình charter do các công ty lữ hành Nga tổ chức.

Với việc triển khai và mở rộng các chuyến bay charter trong năm 2025, lượng khách Nga đến Việt Nam đang tăng mạnh.

Ông Kobishchanov cho rằng khoảng 10-12% lượng khách Nga vốn đến Thái Lan có thể chuyển hướng sang Việt Nam trong mùa đông này.

UAE, với điểm đến chủ lực là Dubai, dự kiến đứng thứ 4 về lượng tour bán ra, gần ngang bằng với Việt Nam.

Trong khi đó, Trung Quốc cũng sẽ góp mặt trong top 5 điểm đến mùa đông của du khách Nga, nhờ chính sách miễn thị thực.

Đảo Hải Nam được đánh giá tiếp tục là lựa chọn hấp dẫn nhất, đồng thời lượng tour đến Trung Quốc cũng sẽ tăng nhanh.

Russian Express dự báo du lịch Trung Quốc sẽ bùng nổ nhờ chính sách thị thực mới.

Tháng 3 vừa qua, Chính phủ Việt Nam đã gia hạn chính sách miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia, trong đó có Nga, đến năm 2028. Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, những yếu tố khác giúp Việt Nam ngày càng được du khách Nga ưa chuộng gồm có đường bay thuận tiện và giá tour cạnh tranh. Trước đại dịch COVID-19, Nga luôn nằm trong nhóm thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam.

Dự kiến năm 2025, Việt Nam sẽ đón khoảng 430.000 lượt khách Nga, góp phần đưa dòng khách từ Nga dần trở lại mức trước đại dịch là khoảng 650.000 lượt mỗi năm.

Theo Báo Lao Động

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video