Unimedia ra mắt thương hiệu Quốc Tế Cosmo+ giai đoạn 1

Unimedia vừa công bố hệ sinh thái Cosmo+ cùng với kỳ vọng đa dạng mô hình kinh doanh và phát triển mạnh mẽ thương hiệu quốc tế. Đáng chú ý, cuộc thi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” sau khi đổi tên quốc tế thành “Miss Cosmo Vietnam” hiện đang được triển khai dựa trên chiến lược của hệ sinh thái này.

Miss Cosmo Vietnam trở lại với 70 thí sinh từ các quốc gia

Tại sự kiện Ra mắt thương hiệu quốc tế Hệ sinh thái Cosmo+ giai đoạn 1, ông Trần Việt Bảo Hoàng - CEO Unimedia và Cosmo+ chia sẻ: “Suốt hành trình 15 năm chúng tôi mới mạnh dạn làm nên cuộc cách mạng vào năm 2023. Ngay những ngày xây dựng các nhận diện thương hiệu đầu tiên, chúng tôi đã lựa chọn biểu tượng vô cực cho logo và biểu tượng vô cực này không khép kín, qua đó chúng tôi muốn thể hiện mong muốn tạo ra một hệ sinh thái mở như hôm nay”.

 
Sự kiện Ra mắt thương hiệu quốc tế Hệ sinh thái Cosmo+ giai đoạn 1

Trước đó tháng 8/2023, UniCorp - Unimedia đã đăng ký tên gọi quốc tế cho Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là "Miss Cosmo Vietnam", đồng thời thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu của cuộc thi.

Sau khi công bố, Miss Cosmo Vietnam đã vấp phải không ít luồng ý kiến trái chiều từ dư luận. Tuy nhiên, đến nay Unimedia đang dần lấy lại phong độ sau khi hiện thực hóa được các chiến lược rõ ràng.

Được biết, Miss Cosmo - Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế là 1 trong 4 thương hiệu nằm trong hệ sinh thái của Cosmo+, dự kiến sẽ được diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành tại Việt Nam vào tháng 9, 10 năm nay, với sự quy tụ của khoảng 70 chiến binh sắc đẹp đến từ 70 quốc gia.

Đánh giá về Miss Cosmo Vietnam năm nay, ông Hoàng nhận định: “Thực sự, trước đó cuộc thi ước tính chỉ có khoảng 40 - 50 thí sinh từ các quốc gia tham gia, nhưng đến hiện nay con số này đã tăng lên 70. Chúng tôi hiểu rằng, số lượng chưa hẳn là điều quyết định mà chắc chắn chất lượng và tâm huyết của chúng tôi dồn vào trong khâu tổ chức mới là điều làm nên tên tuổi của Miss Cosmo”.

Các "mũi nhọn" nằm trong hệ sinh thái

Ngoài Miss Cosmo, trong giai đoạn 1, hệ sinh thái Cosmo+ còn phát triển 3 thương hiệu là Cosmo Live - Giải pháp bán hàng livestream công nghệ kết hợp với các KOL/KOC hàng đầu, Cosmo Academy - Học viện Kỹ năng và Tư duy, Cosmo Bird’s Nest - Yến sào thượng hạng Hoàn Vũ Yến.

Về Cosmo Live: “Hiện nay, livestream qua các nền tảng như Tik Tok, Shopee… đã giúp các KOL/KOC trở nên quen thuộc, đồng thời đem lại doanh số cao cho các doanh nghiệp. Qua đó, việc mang đến giải pháp bán hàng toàn diện cho các nhãn hàng là điều mà Cosmo+ mong muốn tạo nên qua hệ sinh thái của Cosmo Live. Gần đây, Cosmo Live đã tiến hành chạy thử nghiệm các phiên live và cũng đã đạt được những thành công đáng khích lệ” - ông Hoàng cho biết.

Ngoài ra, Cosmo Academy - hệ sinh thái giáo dục toàn diện về kỹ năng và tư duy khai phóng cũng là mảng trọng điểm thuộc hệ sinh thái Cosmo+ được CEO Trần Việt Bảo Hoàng đặt nhiều kỳ vọng.

"Chia sẻ tầm nhìn và sự phát triển của Hệ sinh thái, ông Trần Ngọc Nhật - Chủ tịch Cosmo+ cho biết: “Hệ sinh thái Cosmo+ là thương hiệu quốc tế được chúng tôi đầu tư và phát triển toàn diện tại Việt Nam và thị trường nước ngoài. Với các sản phẩm cốt lõi, hệ sinh thái Cosmo đang từng bước tạo ra sự kết nối mạnh mẽ giữa các lĩnh vực khác nhau trong một môi trường đa dạng và triển vọng. Không chỉ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo cơ hội kết nối giao thương mà hơn hết là khuyến khích sự hợp tác cùng phát triển giữa các quốc gia trên thế giới”.

Cosmo Academy chú trọng đào tạo kỹ năng tạo dáng, catwalk... dành cho trẻ em.

Theo đó, Cosmo Academy xây dựng trên nền tảng triết lý “giáo dục khai phóng” tập trung và các nội dung như đào tạo cho các doanh nghiệp, người mẫu chuyên nghiệp, đào tạo kỹ năng và tư duy dành cho các ứng viên tham dự các cuộc thi nhan sắc. Đào tạo kỹ năng nói - giao tiếp, xây dựng phong cách, thương hiệu cá nhân. Các khóa học kỹ năng và đặc biệt các trại hè dành cho trẻ.

Về chiến lược đẩy mạnh mảng yến sau nhiều năm, ông Hoàng thông tin: “Cosmo Bird’s Nest Hoàn Vũ Yến hiện nay được triển khai dựa trên những lợi thế sẵn có từ thương hiệu Hoàn Vũ đã xây dựng trong thời gian qua. Từ đó, Cosmo+ kỳ vọng sẽ đưa sản phẩm tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng trong thời gian tới”.

Chúc mừng Unimedia ra mắt thương hiệu Quốc Tế Cosmo+ giai đoạn 1

Cosmo Bird’s Nest là sản phẩm yến sào thượng hạng được kế thừa sản xuất và phát triển bắt nguồn từ nghề làm yến của gia đình bà Tư Hường- bà được mệnh danh là “lão bà thép” khi có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khai sáng, bảo toàn và phát triển bền vững ngành yến sào Việt Nam./.

 

 

N.H

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video