Tỷ lệ đặt chỗ chặng bay Hải Phòng - TP.HCM cao nhất dịp cao điểm Tết

Một số đường bay trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán có tỷ lệ đặt chỗ lên đến 80-90%. Trong đó, chặng bay Hải Phòng - TP.HCM có tỷ lệ đặt chỗ cao nhất, lên tới 92% vào ngày 29/1/2023, tức sau dịp nghỉ lễ...
Chặng bay Hải Phòng - TP.HCM có tỷ lệ đặt chỗ cao nhất, lên tới 92%.
Chặng bay Hải Phòng - TP.HCM có tỷ lệ đặt chỗ cao nhất, lên tới 92%.

Trên cơ sở lịch bay Mùa Đông 2022-2023 đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép, 5 hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways và Vietravel Airlines đã mở bán vé máy bay Tết trên các đường bay nội địa dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cục Hàng không Việt Nam cho hay theo báo cáo của các hãng hàng không, tình hình bán vé trên các đường bay nội địa dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ ngày 5/1/2023-5/2/2023, tức từ ngày 14 Tháng Chạp đến 15 Tháng Giêng), có một số đường bay trong một số ngày cao điểm như: chặng bay TP.HCM - Đà Nẵng tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là 70,9% vào ngày 18/1/2023; chặng bay Đà Nẵng - TP.HCM tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là 89% vào ngày 28/1/2023.

Còn với chặng bay TP.HCM - Hải Phòng tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là từ 87-88% vào các ngày 17 và 18/1/2023; chặng bay Hải Phòng - TP.HCM tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là 92% vào ngày 29/1/2023 và 86-87% vào các ngày 27 và 28/1/2023.

Cùng với đó, chặng bay TP.HCM - Thanh Hoá tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là từ 84-86% vào các ngày 17-19/1/2023; chặng bay Thanh Hoá - TP.HCM tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là từ 82-85% vào các ngày 27-29/1/2023.

Chặng bay TP.HCM - TP. Vinh tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là từ 84-86% vào các ngày 17-19/1/2023; chặng bay  Vinh - TP.HCM tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là từ 80-82% vào các ngày 27-29/1/2023.

Còn "đường bay vàng" Hà Nội - TP.HCM tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là 79% vào ngày 29/1/2023, chiều ngược lại TP.HCM - Hà Nội có tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là 59% vào ngày 18/1/2023.

Ngoài ra, cũng theo Cục Hàng không, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay trên vào các ngày khác vẫn còn khá thấp như: đường bay TP.HCM - Đà Nẵng giai đoạn từ 6/1/2023 đến 16/1/2023 dao động từ 20-60% tùy ngày và tùy từng hãng.

Đường bay TP.HCM  - TP.Vinh giai đoạn từ 6/1/2023 đến 12/1/2023 dao động từ 50-70% tùy ngày, tùy từng hãng. 

Đường bay TP.HCM  - Thanh Hoá giai đoạn từ 6/1/2023 đến 16/1/2023 dao động từ 40-70% tùy ngày và tùy từng hãng; đường bay TP.HCM  - Hà Nội giai đoạn từ 6/1/2023 đến 17/1/2023 dao động từ 40-60% tùy ngày, tùy từng hãng; đường bay TP.HCM  - Hải Phòng giai đoạn từ 6/1/2023 đến 14/1/2023 dao động từ 20-60% tùy ngày, tùy từng hãng…  

Qua số liệu vé được bán ra và tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay của 5 hãng hàng không cho thấy ngoại trừ một số ngày cận Tết là tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ miền Nam ra miền Trung và miền Bắc khá cao, nhiều chặng bay gần kín chỗ, còn lại các ngày khác thì lượng ghế còn trống khá dồi dào, nhất là các ngày trước lễ Ông Công, Ông Táo.

"Số liệu của các hãng hàng không nêu trên mới nằm trong phạm vi lịch bay thường lệ mùa Đông 2022-2023 mà chưa bao gồm các chuyến bay tăng chuyến giai đoạn Tết Nguyên đán", Cục Hàng không cho hay.

Hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam đã xác nhận thêm các giờ cất/hạ cánh (slot) tăng thêm cho các hãng hàng không Việt Nam trong giai đoạn đoạn Tết Nguyên đán vào các khung giờ ngày lên 44 chuyến/giờ cho 10 khung và các khung giờ tối muộn, khung giờ đêm tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Tổng số slot xác nhận thêm là 150 chuyến/ngày trong đó các khung giờ tối muộn và đêm là 98 chuyến/ngày.

Trước đó, ngày 13-12, Vietnam Airlines cho biết để đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) tiếp tục tăng thêm 224.000 chỗ, tương ứng tăng thêm hơn 1.500 chuyến bay) cho dịp cao điểm Tết từ 6/1/2023 đến 5/2/2023 (tức 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng Giêng năm Quý Mão).

Vietravel Airlines cho biết vừa chính thức tăng tần suất chặng bay chính TP.HCM - Hà Nội lên 3 chuyến khứ hồi/ngày, tăng 200%.

Theo Anh Tú (VnEconomy)

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video