Tưng bừng Lễ Hội Bánh Chưng tại The Cliff Resort & Residences Mũi Né

Sáng ngày 20/01/2019, hơn 200 du khách đến từ khắp nơi trên thế giới đã có mặt tại The Cliff Resort & Residences, Mũi Né để cùng hoà mình vào không khí đón Tết Nguyên Đán với các hoạt động và trò chơi truyền thống trong khuôn khổ chương trình Lễ Hội Bánh Chưng lần thứ 6.

Trong không gian của các mái nhà tranh, những bó rơm, mâm dưa hấu no tròn và tiếng trống xuân rộn ràng, du khách khoác lên mình trang phục truyền thống của các dân tộc Việt Nam như áo dài khăn đóng, áo tứ thân, áo bà ba để cùng tham gia vào cuộc thi gói bánh chưng, tìm hiểu về văn hoá Việt. Không khí chương trình diễn ra vô cùng náo nhiệt, nhiều du khách không giấu được sự hứng khởi xen lẫn tò mò khi lần đầu được tận tay làm những chiếc bánh chưng truyền thống Việt Nam.

Empty

Trong khuôn khổ lễ hội lần này, du khách còn được tận mắt xem các ông đồ già viết câu đối đỏ, những nghệ nhân làm ra những con tò he xinh xắn hay những chú cào cào được làm từ lá dừa thật ấn tượng. Bên cạnh đó, các món ăn truyền thống ngày Tết như súp bắp cải cuộn, bánh chưng chiên, bánh in, các loại bánh mứt… cũng được trưng bày tại các gian hàng để du khách nếm thử. Đặc biệt, món Risotto bánh chưng và Tapas bánh chưng được The Cliff sáng tạo từ bánh chưng truyền thống đã khiến nhiều du khách quốc tế vô cùng ngạc nhiên, thích thú vì hương vị độc đáo, thơm ngon, kết hợp hài hòa giữa nét ẩm thực Á – Âu.

Empty

Du khách đến từ Ba Lan – bà Krystina Pawlowska cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được tìm hiểu và làm bánh chưng Việt Nam. Mặc dù rất khó nhưng nhờ sự giúp đỡ của các bạn nhân viên, tôi đã làm được 2 cái bánh hoàn chỉnh. Tôi cảm thấy vui và biết thêm nhiều điều về ngày Tết Việt Nam”. Còn anh Blair Landrigan đến từ Canada, trên tay đang cầm 2 câu chúc của ông đồ hào hứng chia sẻ: “Không gian lễ hội thật tuyệt vời! Tôi và các con đã được thưởng thức các loại bánh mứt Tết, đặc biệt là món Risotto bánh chưng rất ngon.”

Những điều mà The Cliff mang đến tại Lễ hội bánh chưng năm nay thực sự đã để lại ấn tượng rất sâu đậm trong lòng du khách. 

Empty

 

Empty

 

Empty

 

N.Trọng

Tags:

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video