Tuần lễ Quảng Ninh EXPO 2025 tại Nhật Bản

Chiều 3/6, thông tin từ tỉnh Quảng Ninh cho biết, tại tỉnh Osaka (Nhật Bản), đoàn công tác của tỉnh do bà Bùi Thúy Phượng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã dự và cắt băng khai mạc Tuần lễ Quảng Ninh EXPO 2025.

 

Quảng Ninh là địa phương được chọn tiên phong, mở đầu cho chuỗi sự kiện chiến lược đặc biệt giới thiệu các địa phương tiêu biểu của Việt Nam tới Triển lãm thế giới.
Quảng Ninh là địa phương được chọn tiên phong, mở đầu cho chuỗi sự kiện chiến lược đặc biệt giới thiệu các địa phương tiêu biểu của Việt Nam tới Triển lãm thế giới.

Cùng dự Tuần lễ Quảng Ninh EXPO 2025 có lãnh đạo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka; chính quyền tỉnh Shiga Nhật Bản; Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Phát biểu tại khai mạc Tuần lễ Quảng Ninh EXPO 2025, bà Bùi Thúy Phượng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh khẳng định, sự kiện được tổ chức tại Nhà triển lãm Việt Nam – EXPO 2025 Osaka, là dịp đặc biệt, cơ hội quý báu để quảng bá hình ảnh một Quảng Ninh năng động, hiếu khách với cảnh quan kì vĩ và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh, mong muốn thông qua sự kiện Tuần lễ Quảng Ninh EXPO 2025 sẽ giới thiệu với bạn bè quốc tế về hình ảnh Quảng Ninh hội tụ các giá trị: di sản – đổi mới – hội nhập – phát triển; tăng cường hợp tác với các địa phương Nhật Bản, đặc biệt là vùng Kansai – nơi có nhiều tương đồng về phát triển dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao và đào tạo nguồn nhân lực; mời gọi các nhà đầu tư chiến lược trong các lĩnh vực ưu tiên như du lịch thông minh, năng lượng sạch, công nghiệp chế biến chế tạo, logistics, hạ tầng đô thị xanh, chuyển đổi số và giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao. 

Triển lãm EXPO 2025 Osaka, Kansai với chủ đề: “Thiết kế xã hội tương lai cho cuộc sống của chúng ta”, diễn ra liên tục từ ngày 13/4 đến 13/10/2025. Hiện có khoảng 160 quốc gia và các tổ chức quốc tế xác nhận tham dự sự kiện và kỳ vọng thu hút 28 triệu khách tham quan trên toàn thế giới. 

Tuần lễ Quảng Ninh EXPO 2025 được tổ chức tại Nhà triển lãm Việt Nam và nằm trong khuôn khổ EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản. Quảng Ninh là địa phương được chọn tiên phong, mở đầu cho chuỗi sự kiện chiến lược đặc biệt giới thiệu các địa phương tiêu biểu của Việt Nam tới Triển lãm thế giới.

Nhà triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka, Kansai có diện tích 300m², nằm trong khu vực "Trao quyền cuộc sống". Với chủ đề "Xã hội toàn diện lấy con người làm trung tâm", Nhà triển lãm mong muốn lan tỏa câu chuyện tự hào về Việt Nam như một mô hình phát triển kinh tế bền vững, hài hòa với phát triển văn hóa, gắn liền với tiến bộ và công bằng xã hội. Trong tháng thứ 2 giảm giá, Nhà triển lãm có chủ đề “thương hiệu Việt Nam cất cánh bay xa” với sự tham dự của tỉnh Quảng Ninh.

Theo Pháp luật Việt Nam

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video