Tụ điểm ăn chơi đắc địa ở Singapore đóng cửa vĩnh viễn sau 86 năm

1939 Singapore, tổ hợp nhà hàng quán bar nổi tiếng, sẽ đóng cửa, nối dài danh sách địa chỉ ăn uống dừng hoạt động tại thành phố đắt đỏ thứ hai thế giới.

Lý do địa chỉ này đóng cửa chưa được công bố.

“1939 không chỉ là một quán bar, một căn bếp hay một sân thượng. Đó là nơi lưu giữ kỷ niệm, nơi thưởng thức những chiếc burger ngon lành, cụng ly cocktail ăn mừng và vô vàn đêm không thể nào quên - tất cả là nhờ các bạn”, địa điểm này viết trong lời chia tay đăng trên Instagram.

Cơ sở này đang khuyến khích thực khách đến thăm trong những ngày cuối cùng, đồng thời nhắn nhủ: “Cảm ơn bạn đã là một phần trong câu chuyện của chúng tôi. Hãy cùng biến tháng cuối này trở thành huyền thoại”.


Tổ hợp ăn uống đắc địa gồm bốn khu vực riêng biệt: Three Buns ở tầng trệt, The Restaurant ở tầng hai, quán cocktail Studio 1939 ở tầng ba, và The Rooftop Bar trên sân thượng. Ảnh: 1939 Singapore

1939 Singapore nằm tại số 36 đường Keong Saik. Đường Keong Saik nằm trong Chinatown, thuộc khu vực trung tâm Singapore. Đây là nơi có giá trị văn hóa và lịch sử cao, được biết đến với các cửa hàng kiểu shophouse cổ kính, hấp dẫn khách quốc tế cũng như người địa phương yêu thích ẩm thực và cuộc sống về đêm.

Tòa nhà này là một địa điểm ẩm thực đa khái niệm nằm trong một tòa nhà shophouse mang phong cách Art Deco được xây dựng vào năm 1939. Ban đầu, Tong Ah Eating House, một quán cà phê nổi tiếng, tọa lạc tại đây, phục vụ các món ăn truyền thống của Singapore từ năm 1939 đến năm 2013.

Năm 2014, không gian này được chuyển đổi thành Potato Head Singapore, một nhà hàng và quán bar đa tầng do tập đoàn PTT Family từ Bali điều hành. Potato Head nổi bật với thiết kế nội thất độc đáo của nghệ sĩ người Australia David Bromley, bao gồm quán burger Three Buns ở tầng trệt, quán cocktail Studio 1939 ở tầng ba và quán bar trên sân thượng.

Vào tháng 11.2024, địa điểm này được đổi thương hiệu thành 1939 Singapore, nhằm tôn vinh di sản lịch sử của tòa nhà. Với tên gọi mới, 1939 tiếp tục duy trì bốn khu vực ẩm thực và giải trí: Three Buns ở tầng một, The Restaurant ở tầng hai, Studio 1939 cocktail bar ở tầng ba và The Rooftop Bar trên tầng thượng.

Tuy nhiên, sau chưa đầy một năm hoạt động dưới thương hiệu mới, 1939 Singapore chính thức đóng cửa vào ngày 31.5 tới.

Ngành ẩm thực Singapore đã chứng kiến làn sóng đóng cửa của hàng loạt địa chỉ ăn uống trong năm qua, từ các quầy hàng ăn bình dân đến các nhà hàng đạt sao Michelin.

Theo Reuters, chi phí vận hành gia tăng và chi tiêu tiêu dùng suy giảm là hai nguyên nhân chính.

Dữ liệu từ Chính phủ Singapore cho thấy số lượng cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ngừng hoạt động trung bình là 307 mỗi tháng trong năm 2025, tăng so với 254 vào năm 2024 và khoảng 230 trong các năm 2023 và 2022.

Theo khảo sát Chi phí Sinh hoạt do công ty tư vấn Mỹ Mercer công bố năm ngoái, Singapore được xếp là thành phố đắt đỏ thứ hai thế giới đối với người nước ngoài, chỉ sau Hong Kong (Trung Quốc).

Theo Báo Lao Động

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video