TP. Hồ Chí Minh được vinh danh ở 4 giải thưởng của World Travel Awards 2025

Ngày 15/10, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, theo thông tin chính thức từ website của World Travel Awards 2025, TP. Hồ Chí Minh đã thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2025 (World Travel Awards - WTA), công bố tại Hồng Kông vừa qua.
 
TP. Hồ Chí Minh được vinh danh ở 4 giải thưởng của World Travel Awards 2025
TP. Hồ Chí Minh được vinh danh ở 4 giải thưởng của World Travel Awards 2025

Theo đó, TP. Hồ Chí Minh được vinh danh ở 4 giải thưởng gồm Asia's Leading Business Travel Destination 2025 - Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á (đạt giải 4 năm liên tiếp, từ 2022 - 2025); Asia's Leading Festival & Event Destination 2025 - Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á (đạt giải 4 năm liên tiếp, từ 2022 - 2025); Asia's Leading City Tourist Board 2025 - Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á (thuộc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, đạt giải 3 năm liên tiếp: 2023, 2024, 2025); Asia's Leading Coastal City Break Destination 2025 - Điểm đến nghỉ dưỡng ngắn tại thành phố ven biển hàng đầu châu Á (thuộc Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam - lần đầu tiên được vinh danh).

Các chuyên gia ngành du lịch cho rằng việc TP. Hồ Chí Minh liên tiếp được vinh danh tại World Travel Awards - WTA, được xem như “giải Oscar của ngành du lịch thế giới” là minh chứng rõ nét cho uy tín, sức hấp dẫn và tiềm năng phát triển bền vững của du lịch thành phố.

Đáng chú ý, Vũng Tàu - địa danh thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũ, nay thuộc TP. Hồ Chí Minh sau sáp nhập địa giới hành chính, lần đầu tiên được vinh danh tại hạng mục “Asia’s Leading Coastal City Break Destination 2025 - Điểm đến nghỉ dưỡng ngắn tại thành phố ven biển hàng đầu châu Á”. Danh hiệu này góp phần làm nổi bật thêm hình ảnh du lịch biển đảo của Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội quảng bá mạnh mẽ hơn cho thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh trong khu vực và trên thế giới.

Bên cạnh những thành tích nổi bật của TP. Hồ Chí Minh, ngành du lịch Việt Nam cũng được World Travel Awards 2025 vinh danh ở hai hạng mục quan trọng: Asia’s Leading Destination 2025 - Điểm đến hàng đầu châu Á (lần thứ 7 được trao tặng); Asia’s Leading Heritage Destination 2025 - Điểm đến di sản hàng đầu châu Á (lần thứ 3 đạt giải). Đây là niềm tự hào chung của ngành du lịch Việt Nam, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện và bền vững của du lịch nước ta trong những năm gần đây.

Hệ thống giải thưởng của WTA được chia thành nhiều khu vực như châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Phi và Trung Đông, với hàng trăm hạng mục vinh danh đa dạng, từ điểm đến du lịch, hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, đến cơ quan xúc tiến du lịch…

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Việc tiếp tục được cộng đồng quốc tế ghi nhận tại Giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2025 là niềm vinh dự to lớn, đồng thời là động lực để ngành du lịch Thành phố không ngừng đổi mới và sáng tạo. Chúng tôi hướng tới mục tiêu đưa thành phố trở thành trung tâm du lịch hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương”.

 
Theo Thời báo Ngân Hàng

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video