Toyota Alphard chuẩn bị phân phối tại Việt Nam

Mẫu MPV sẽ ra mắt tại triển lãm vào tháng 8 tới, nhập khẩu từ Nhật Bản và bán ra từ đầu 2018.

[caption id="attachment_62334" align="aligncenter" width="500"] Alphard có vẻ ngoài hầm hố, khác hẵn với những mẫu xe phổ thông của Toyota.[/caption]

Một trong những mẫu xe đáng chú ý tại triển lãm Vietnam Motor Show tháng 8 tới là Toyota Alphard.

Chiếc MPV sẽ được hãng xe Nhật ra mắt khách hàng Việt, nhận đơn hàng ngay từ tháng 8 nhưng chính thức bán ra từ tháng 1/2018. Đây cũng là cách mà Toyota làm với Fortuner nhập khẩu từ Indonesia vào đầu 2017.

Nguồn tin từ Toyota cho PV biết, xe nhập khẩu từ Nhật Bản. Động cơ là loại xăng mã 2GR-FE, dung tích 3,5 lít V6, DOHC với công nghệ điều khiển van biến thiên kép Dual VVT-i.

Thông số kỹ thuật chưa tiết lộ nhưng có thể giống phiên bản ở Thái Lan, công suất 270 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm, hộp số 6 cấp và dẫn động cầu trước.

[caption id="attachment_62329" align="aligncenter" width="420"] Cửa sau mở kiểu trượt.[/caption] [caption id="attachment_62330" align="aligncenter" width="420"] Nội thất bọc da và gỗ như Lexus.[/caption]
Alphard là chiếc MPV với cấu trúc nội thất 7 chỗ kiểu 2+2+3, trang bị nhiều tính năng chăm sóc cao cấp như ghế thương gia ở hàng thứ 2, đệm đỡ chân, thông khí điều khiển điện, điều hòa tự động 3 vùng, âm thanh JBL 18 loa, 2 cửa sổ trời, hệ thống đèn trần 16 màu, màn hình giải trí 9 inch cho hàng ghế sau...
Công nghệ an toàn với 9 túi khí, kiểm soát cân bằng, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến quanh xe và nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn khác.
Khi vào thị trường Việt Nam, Alphard sẽ cạnh tranh với đồng hương Honda Odyssey hay Mercedes V-class. Odyssey cũng nhập khẩu từ Nhật Bản, có giá gần 2 tỷ, trong khi Mercedes V-class nhập khẩu từ Đức, giá 2,57 tỷ.
[caption id="attachment_62331" align="aligncenter" width="420"] Ghế hạng thương gia, có bàn làm việc, bảng điều khiển trên bệ tì tay.[/caption]
Phân khúc MPV trở thành mảng thị trường mới nhiều tiềm năng cho các hãng, dù doanh số không thể cao như xe phổ thông.

Sau những Toyota Innova, Suzuki Ertiga giải quyết nhu cầu chở nhiều người, ở tầm cao hơn là Kia Grand Sedona với nhiều tiện ích chăm chút cho khách hàng, lên cao nữa là các mẫu hạng sang như Odyssey, V-class hay sắp tới là Alphard.

[caption id="attachment_62332" align="aligncenter" width="420"] Cửa sổ trời.[/caption] [caption id="attachment_62333" align="aligncenter" width="420"] Không gian để đồ rộng rãi khi gập hàng ghế cuối.[/caption]
Với động cơ tới 3,5 lít chịu thuế TTĐB 90%, lại nhập khẩu từ Nhật Bản với thuế nhập khẩu 70%, mức giá sẽ là bài toán khó cho Toyota nếu muốn đạt mục tiêu về doanh số. Tại Thái Lan, Alphard cũng không hề "rẻ", giá khoảng hơn 140.000 USD.
Alphard có mặt tại Việt Nam hiện nay chủ yếu thông qua hệ thống nhập không chính hãng. Giá cao nhất cho bản Executive Lounge là trên 4 tỷ đồng.
Theo Vnexpress
Tags:

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video