Tổng cục Du lịch bắt tay với Google ra mắt Dự án quảng bá Kỳ quan Việt Nam

Tổng cục Du lịch bắt tay với Google ra mắt Dự án quảng bá Kỳ quan Việt Nam, nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận.

Tổng cục Du lịch bắt tay với Google ra mắt Dự án quảng bá Kỳ quan Việt Nam trên nền tảng Google Arts & Culture. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Ngày 21/1, Tổng cục Du lịch và Tập đoàn Google công bố dự án Kỳ quan Việt Nam (Wonders of Vietnam) trên nền tảng trực tuyến (Google Arts & Culture).

Dự án do Tổng cục Du lịch và Tập đoàn Google phối hợp cùng một số địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình và đối tác thực hiện, nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận.

Dự án trực tuyến Kỳ quan Việt Nam bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức.

Tại đây, du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp về Hang Sơn Đoòng, Lễ hội Đèn lồng Hội An và Nhã nhạc cung đình Huế cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới.

Mọi người có thể khám phá triển lãm theo chủ đề màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua các bức ảnh định dạng panorama (toàn cảnh).

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, dự án này là một phần quan trọng trong chương trình hỗ trợ tổng thể của Google đối với ngành du lịch Việt Nam, đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Thúy Hằng/BNEWS/TTXVN

Bằng cách triển lãm trực tuyến các kỳ quan của Việt Nam, cụ thể là các danh thắng miền Trung, hy vọng sẽ nâng cao nhận thức về việc bảo tồn các di tích thuộc khu vực này vốn đang bị ảnh hưởng bởi những trận lũ lụt gần đây. Ông Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, thúc đẩy chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ trong xúc tiến quảng bá là một định hướng quan trọng của ngành du lịch Việt Nam nhằm chủ động tiếp cận và tham gia hiệu quả vào cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Tổng cục Du lịch đánh giá cao sáng kiến của Google trong việc triển khai dự án triển lãm trực tuyến Kỳ quan Việt Nam với những đặc trưng nổi bật về Di sản, Văn hóa và Ẩm thực. Là một nền tảng trực tuyến toàn cầu, Google Arts & Culture sẽ trở thành cầu nối giúp quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam rộng rãi hơn, tiếp cận với mọi khán giả, du khách trên toàn thế giới.

Khám phá Kỳ quan của Việt Nam trên Google Arts & Culture hoặc sử dụng ứng dụng của chúng tôi trên iOS hoặc Android với từ khóa "Wonder of Vietnam".

Tại sự kiện, ông Amit Sood, Giám đốc cấp cao Google Arts & Culture cho biết: "Trong bối cảnh ngành du lịch trên toàn thế giới và tại Việt Nam đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch, tôi cho rằng điều quan trọng là làm cho các kỳ quan của Việt Nam có thể được thế giới tiếp cận để có thêm nhiều người trải nghiệm vẻ đẹp của Việt Nam. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn với các đối tác đã làm việc với chúng tôi để giới thiệu một Việt Nam đa dạng sắc màu về phong cảnh và văn hóa của Việt Nam"./.

Theo BNEWS

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video