Tổ chức Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật ASEAN 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 755/QÐ-BVHTTDL phê duyệt Đề án tổ chức Triển lãm văn hóa, nghệ thuật ASEAN chào mừng 55 năm (1967-2022) ngày thành lập ASEAN.
Tổ chức Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật ASEAN 2022 - Ảnh 1.

Triển lãm giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và đặc trưng văn hóa cộng đồng ASEAN tới công chúng Việt Nam và bạn bè quốc tế

Mục đích tổ chức triển lãm Văn hóa Nghệ thuật ASEAN nhằm giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và đặc trưng văn hóa cộng đồng ASEAN tới công chúng Việt Nam và bạn bè quốc tế thông qua các hoạt động triển lãm ảnh, trang phục truyền thống, hiện vật văn hóa các quốc gia thành viên ASEAN.

Đồng thời, tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị, tính kết nối, đoàn kết hữu nghị giữa các nước trong ASEAN và hợp tác tốt đẹp giữa các nước thành viên ASEAN, thể hiện vai trò trung tâm, sự thống nhất và đoàn kết của Cộng đồng ASEAN.

Theo Đề án, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 08-12/8/2022 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Nam (dự kiến vào tháng 11).

Tại triển lãm sẽ tổ chức trưng bày ảnh, trang phục truyền thống, hiện vật văn hóa của 10 quốc gia thành viên ASEAN (Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam) giới thiệu các hình ảnh về đất nước, con người, văn hóa của các nước thành viên ASEAN.

Trong đó, trưng bày 55 ảnh (10 ảnh của Việt Nam và 05 ảnh của mỗi nước từ 9 quốc gia ASEAN còn lại) giới thiệu về phong cảnh đất nước, di sản văn hóa, di sản thiên nhiên, lễ hội, sinh hoạt văn hóa của người dân các nước ASEAN; phần trang phục, trưng bày 20 bộ trang phục truyền thống của 10 nước ASEAN (mỗi quốc gia 1 bộ trang phục nam, 1 bộ trang phục nữ).

Phần hiện vật văn hóa, trưng bày ít nhất 01 hiện vật văn hóa điển hình của mỗi quốc gia thành viên ASEAN giới thiệu đặc trưng văn hóa của từng nước.

Theo Chinhphu.vn

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video