TikTok Shop đẩy mạnh các chiến dịch hỗ trợ hàng Việt trên nền tảng thương mại điện tử

Thời gian tới, TikTok Shop sẽ đồng hành cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử cấp vùng kinh tế mang tên Go Online với hoạt động trọng tâm là chương trình đào tạo chuyên sâu về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp và nguồn nhân lực trẻ tại các địa phương.

TikTok Shop đã chính thức công bố chủ đề mới cho các nỗ lực vì cộng đồng "Hàng Việt Vươn Mình" và các chương trình trách nhiệm xã hội (CSR) mới năm 2025 tại sự kiện "TikTok Shop CSR Day 2025 - Together For Good".

Theo đó, tiếp nối thành công của sáng kiến vì cộng đồng "Tự Hào Hàng Việt", các chương trình hợp tác mới giữa TikTok Shop và các đối tác Chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, tiểu thương chợ truyền thống và lực lượng lao động trẻ trong nước nâng cao năng lực thương mại điện tử ở cấp độ chuyên nghiệp, tạo đà cho Hàng Việt vươn mình bứt phá trong bối cảnh kinh tế mới đã được công bố.


Đại diện TikTok Việt Nam và các đối tác chia sẻ tại phiên thảo luận Hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số

Cụ thể, trong chương trình hợp tác với Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX), TikTok Shop sẽ đồng hành cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử cấp vùng kinh tế mang tên Go Online ở cả 6 khu vực kinh tế trên cả nước.

Với hoạt động trọng tâm là chương trình đào tạo chuyên sâu về thương mại điện tử gồm khung pháp lý, các quy định quản lý thuế, phương án phát triển kinh doanh và các giải pháp quảng cáo số, chương trình sẽ trang bị cho các doanh nghiệp và nguồn nhân lực trẻ tại các địa phương kiến thức và kỹ năng thực tiễn để phát triển kinh doanh thương mại điện tử bền vững.

Đây là điểm mới đáng lưu ý trong nỗ lực hỗ trợ nâng cao năng lực thương mại điện tử trong nước, bởi hầu hết các chương trình đào tạo trước đây đều chỉ tập trung giúp người học làm quen với kinh doanh trên thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến thương mại đa dạng nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu tụ các sản phẩm mang thương hiệu địa phương tới người tiêu dùng toàn quốc cũng sẽ được đẩy mạnh trong khuôn khổ tuần lễ.

Đại diện TikTok Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh cho biết: "Hướng tới mục tiêu lớn mạnh cùng cộng đồng địa phương, chúng tôi luôn nỗ lực xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, tạo đà cho các doanh nghiệp địa phương phát triển kinh tế bền vững. TikTok Shop cam kết đồng hành cùng các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, tiểu thương và nguồn nhân lực trẻ tại Việt Nam nâng cao năng lực số, chắp cánh cho Hàng Việt bứt phá mạnh mẽ trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc".

Song song đó, trong khuôn khổ chương trình Hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, TikTok Shop đặt mục tiêu trang bị kỹ năng kinh doanh thương mại điện tử cho 300.000 tiểu thương chợ truyền thống trên toàn quốc. Mục tiêu sẽ được thực hiện qua nỗ lực chung tây xây dựng "Sổ tay chuyển đổi số", các chương trình đào tạo kỹ năng và phiên livestream bán hàng dành riêng cho nhóm đối tượng người bán này, hướng tới tạo dựng cộng đồng chuyển đổi số toàn diện, cởi mở và bền vững.

Đặc biệt hướng tới nâng cao năng lực cho cộng đồng nhân lực trẻ là các KOL, KOC đang tham gia tích cực vào sự phát triển của thương mại điện tử nói chung và nền kinh tế số nói riêng, TikTok Shop công bố phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Liên Chi hội Quảng cáo và Nội dung số Việt Nam và Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo chuyên sâu về quy định của Luật Quảng cáo trong thời gian tới. Đây được coi là nỗ lực đúng lúc và cần thiết để xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử phát triển theo hướng ngày càng chuyên nghiệp hóa và bền vững.


Lễ ký kết và công bố hợp tác cùng các Đối tác của TikTok Shop

Là nền tảng cho các nỗ lực CSR của TikTok Shop, sáng kiến "Chợ Phiên OCOP", "Tự Hào Hàng Việt", và "GreenUP" sẽ được liên kết chặt chẽ với các chương trình hợp tác mới, đồng thời không ngừng mở rộng cả về bề ngang địa lý và chiều sâu ngành hàng. Đặc biệt, các ngành hàng là thế mạnh của Việt Nam như trái cây, yến sào,... sẽ được nền tảng đầu tư phát triển với các dự án mới được công bố trong thời gian tới.

Giám đốc Trách nhiệm Xã hội TikTok Shop Trần Thị Tân chia sẻ: "Chúng tôi trân trọng cơ hội được đồng hành cùng các đối tác Chính phủ và sự hỗ trợ hết lòng của cộng đồng các đối tác MCN (Multi-channel Network - Mạng lưới đa kênh), TSP (TikTok Shop Partner - đối tác chính thức của TikTok), các nhà bán hàng và nhà sáng tạo trên hành trình "Tự Hào Hàng Việt". Bước vào giai đoạn phát triển mới với những mục tiêu lớn hơn, chúng tôi tin rằng, với sự chung tay của cộng đồng, chúng ta sẽ không chỉ cùng nhau tự hào về Hàng Việt mà còn chắp cánh cho Hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số, đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững của Quốc gia". 

Trong khuôn khổ Chiến dịch "Tự Hào Hàng Việt" được tổ chức trước thềm sự kiện "TikTok Shop CSR Day 2025 – Together For Good", TikTok Shop đã nhận được đồng hành của hàng ngàn nhà bán hàng và các nhà sáng tạo nội dung với hơn 500 phiên livestream Hàng Việt đã diễn ra, bao gồm 4 phiên livestream "Tự Hào Hàng Việt", "Chợ Phiên OCOP", "GreenUP", và "Trái Ngọt Bốn Mùa" được tổ chức trực tiếp tại TikTok Creator House tại Hà Nội từ ngày 10 - 11/5.

Theo Tạp chí Công Thương

Bài toán chinh phục tầng lớp tiêu dùng trung lưu

Tầng lớp trung lưu đang tăng trưởng nhanh chóng, vừa có sức chi tiêu mạnh mẽ nhưng vừa thận trọng. Chiến lược nào để chinh phục được những người tiêu dùng này?

Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hiện nay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98% trong tổng số hơn 940.000 doanh nghiệp cả nước. Mặc dù sở hữu số lượng áp đảo và được mô tả là “linh hoạt” hay “năng động”, nhưng khối doanh nghiệp này lại đang phải đối diện với nhiều rào cản trên con đường phát triển dài hạn. Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất là khả năng gia nhập các chuỗi giá trị của những tập đoàn lớn, từ FDI đến doanh nghiệp nội địa, vẫn vô cùng hạn chế.

Nam A Bank và GCPF ký kết biên bản ghi nhớ phát triển khung tài chính thích ứng biến đổi khí hậu

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HOSE: NAB) và Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm chung của hai bên trong việc cùng nghiên cứu và phát triển một khung tài chính thích ứng khí hậu mới tại Việt Nam, với trọng tâm tiềm năng là lĩnh vực nông nghiệp.

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ

Nestlé Việt Nam chính thức khởi động Chương trình Giáo dục dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và lối sống tích cực dành cho học sinh tiểu học năm học 2025–2026. Trong khuôn khổ chương trình, nhãn hàng Nestlé MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính cho các trường tiểu học tại tỉnh Nghệ An và Ninh Bình.