Thừa Thiên Huế điều chỉnh các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch để phòng chống dịch

Từ ngày 7/11, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ điều chỉnh một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đối với nhiều dịch vụ kinh doanh ăn uống, dịch vụ vui chơi giải trí và các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch.

Các di tích lịch sử, văn hóa; các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh chỉ được đón khách tham quan khu vực ngoài trời

Trong ngày 6/11, tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận có 64 ca mắc COVID-19, trong đó có 22 ca tại cộng đồng và 4 ca được phát hiện tại chốt kiểm soát. Trong đó, tại Thành phố Huế đã có nhiều phường có ca mắc cộng đồng.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã có quyết định điều chỉnh một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch. Theo đó, kể từ ngày 7/11, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cà phê…) được phép hoạt động với công suất không quá 50% và không quá 50 khách hàng trong cùng một thời điểm. Các địa điểm tổ chức tiệc cưới, hỏi, liên hoan cũng tương tự và buộc phải thực hiện giãn cách tối thiểu 2 m giữa các bàn, quét mã QR đối với tất cả những người có mặt. Việc tổ chức đám tang, hiếu hỷ hạn chế tập trung đông người và tổ chức theo hình thức đơn giản.

Các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống và hộ gia đình khi tổ chức tiệc cưới, hỏi, liên hoan, đám tang… phải đăng ký và cam kết với chính quyền địa phương cấp phường/xã về thực hiện đúng các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19.

Về lĩnh vực văn hóa - thể thao - du lịch, tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép hoạt động thể dục thể thao nhưng đối với các hoạt động thể thao trong nhà không được quá 50% công suất. Các di tích lịch sử, văn hóa; các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh chỉ được đón khách tham quan khu vực ngoài trời.

Đồng thời, tiếp tục tạm dừng các dịch vụ vui chơi giải trí như cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường, massage, cơ sở thẩm mỹ/spa, quầy game online, rạp chiếu phim… và tạm dừng các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, các giải thi đấu thể thao.

Theo Chinhphu.vn

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video