Thị trường bánh Trung thu khởi động, các thương hiệu lớn chào sân sớm

Cần Thơ - Sự “đổ bộ” của các thương hiệu lớn đã khởi động thị trường bánh Trung thu năm 2025 tại TP Cần Thơ với nhiều sản phẩm, mẫu mã đa dạng.

Thương hiệu quen thuộc đổ bộ sớm

Ghi nhận tại siêu thị Co.op Mart Cần Thơ, từ giữa tháng 8, các mặt hàng bánh Trung thu đã bắt đầu lên kệ với đa dạng mẫu mã, hương vị.

Ngoài sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn, uy tín, siêu thị còn có quầy bánh Trung thu tươi, phục vụ những loại bánh mới ra lò, với nhiều hình dáng hấp dẫn, từ các con vật ngộ nghĩnh đến truyền thống, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Bánh Trung thu tại siêu thị Co.op Mart Cần Thơ được trưng bày đẹp mắt. Ảnh: Mỹ Ly

Bà Đặng Ngọc Uyên Phương - Phó Giám đốc siêu thị Co.op Mart Cần Thơ - cho biết: “Thị trường bánh Trung thu năm 2025 tại siêu thị khởi động khá sớm. Nắm bắt nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, đơn vị đã tăng cường các sản phẩm từ những nhà sản xuất, thương hiệu lớn cũng như mở thêm quầy bánh tươi. Để thêm thu hút, chúng tôi còn đầu tư khâu trưng bày, trang trí tại các quầy bánh”.

Trong khi đó, tại một số tuyến đường trung tâm của TP Cần Thơ như 3/2, 30/4, Mậu Thân, Hòa Bình,… nhiều quầy bánh trung thu đã xuống phố từ khá sớm. Qua quan sát, phần lớn các quầy bánh đều trưng bày nhãn hiệu quen thuộc trên thị trường như Kinh Đô, Như Lan, Đồng Khánh...

Các quầy bánh Trung thu xuống phố sớm để tạo lợi thế cạnh tranh. Ảnh: Mỹ Ly

Chị Nguyễn Lan Anh - chủ một quầy bánh tại phường Ninh Kiều (TP Cần Thơ) - chia sẻ, bên cạnh mẫu mã truyền thống, các nhà sản xuất cũng tung ra những bao bì mới rất bắt mắt.

“Việc xuống phố sớm chủ yếu để tìm được một vị trí đắc địa, thu hút khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh. Năm nay, tôi tiếp tục nhập vào loại bánh phổ biến như bánh nướng nhân đậu xanh, thập cẩm gà quay, thập cẩm sò điệp,… và tăng cường thêm bánh dẻo, bánh in, bánh pía… để phục vụ khách hàng”, chị Lan Anh nói.

Phân khúc tầm trung lên ngôi

Một trong những điểm đáng chú ý của thị trường bánh Trung thu năm nay là giá cả tương đối ổn định, không có nhiều biến động so với năm trước. Trong đó, những sản phẩm ở phân khúc tầm trung, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng được ưu tiên lựa chọn.

Theo bà Phương, qua vài ngày mở bán, mặt hàng bánh lẻ, có giá trung bình được khách hàng lựa chọn dùng thử nhiều hơn so với các phân khúc còn lại. Điều này cho thấy người tiêu dùng vẫn ưu tiên các sản phẩm có giá cả phải chăng, phù hợp với nhu cầu ăn uống hàng ngày trong gia đình. Tuy nhiên, đối với những khách hàng có nhu cầu biếu tặng, sự lựa chọn lại hướng về những sản phẩm có giá trị cao hơn.

“Dù phân khúc bình dân và tầm trung được ưa chuộng nhưng chúng tôi cũng có những dòng cao cấp, phục vụ việc biếu tặng của khách hàng, với những ưu đãi hấp dẫn”, bà Phương cho hay.

Khách hàng lựa chọn bánh Trung thu tại siêu thị Co.op Mart Cần Thơ. Ảnh: Mỹ Ly

Đã mở bán gần 1 tháng, nhưng sức mua tại quầy bánh Trung thu của chị Lan Anh vẫn chưa thực sự sôi động. Các khách hàng chủ yếu mua dùng thử với số lượng ít, vì còn cách khá xa thời điểm chính của Trung thu.

Theo chị Lan Anh, người tiêu dùng có xu hướng chọn những loại bánh truyền thống, giá từ 65.000 - 90.000 đồng/bánh đối với nhân thập cẩm, từ 45.000 - 80.000 đồng/bánh đối với nhân ngọt. Còn các dòng đặc biệt có giá cao hơn, từ 100.000 - 400.000 đồng/bánh, vẫn chưa được ưa chuộng nhiều.

Theo Báo Lao Động

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Video