Thị trường bánh Trung thu Đà Nẵng ảm đạm, sức mua giảm mạnh

Đà Nẵng - Thị trường bánh Trung thu ở Đà Nẵng năm nay khá trầm lắng, thưa thớt khách mua.
Thị trường bánh Trung thu Đà Nẵng ảm đạm, sức mua giảm rõ rệt. Ảnh: Trần Thi

Theo ghi nhận, nhiều tuyến phố lớn như Lê Duẩn, Hùng Vương, Nguyễn Văn Linh, Điện Biên Phủ hay đường 2.9, các quầy hàng bánh Trung thu được dựng rực rỡ, bày bán bắt mắt. Tuy nhiên, cảnh mua bán vẫn vắng vẻ, sức tiêu thụ chưa sôi động như kỳ vọng.

Giá bánh năm nay có xu hướng nhích nhẹ, dao động từ 60.000 – 90.000 đồng/chiếc bánh nướng, bánh dẻo truyền thống. Các dòng đặc biệt, cao cấp của thương hiệu lớn có giá từ 500.000 đồng lên đến 5 triệu đồng/hộp.

Không ít khách hàng vẫn chưa quyết định xuống tiền, phần lớn muốn chờ đến cận rằm. “Trung thu nào tôi cũng mua bánh để cúng tổ tiên và biếu người thân. Thường là cận rằm tôi mới mua”, chị Nguyễn Thị Dung (phường Hòa Xuân) chia sẻ.

Các chủ quầy hàng cũng thừa nhận lượng khách lẻ giảm mạnh. “Năm ngoái cùng thời điểm này tôi bán gấp đôi. Năm nay, người dân cân nhắc nhiều, thường đợi giảm giá hoặc khuyến mãi”, một tiểu thương trên đường Điện Biên Phủ chia sẻ.

Theo anh Nguyễn Trung Huy - nhân viên cửa hàng bánh bánh Trung thu trên đường Điện Biên Phủ, dù mở bán sớm hơn nửa tháng so với mọi năm nhưng sức mua vẫn chậm, chủ yếu đến từ các đơn hàng quà biếu của cơ quan, đơn vị. Anh Huy cho rằng cận Rằm Trung thu thì có thể nhu cầu sẽ tăng.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố phối hợp tổ chức kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu. Ảnh: UBND TP Đà Nẵng

Trước đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng đã tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu trên địa bàn. Song song với kiểm tra, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương cũng đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức ATTP cho các cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Kim Hồng - Đội trưởng Đội Quản lý ATTP số 1, Ban Quản lý ATTP Đà Nẵng cho biết: “Hằng năm, dịp Trung thu là cao điểm kinh doanh bánh kẹo, do đó chúng tôi phối hợp với Cảnh sát môi trường, lực lượng Quản lý thị trường cùng chính quyền địa phương kiểm tra cơ sở sản xuất, quầy kinh doanh và cửa hàng tạp hóa.

Việc kiểm tra tập trung vào nguồn gốc nguyên liệu, hồ sơ công bố chất lượng và điều kiện kinh doanh. Đồng thời, chúng tôi cũng khuyến cáo người dân cảnh giác với hàng trôi nổi, bán online không rõ nguồn gốc, có nguy cơ là hàng nhập lậu”.

Theo Báo Lao Động

Bài toán chinh phục tầng lớp tiêu dùng trung lưu

Tầng lớp trung lưu đang tăng trưởng nhanh chóng, vừa có sức chi tiêu mạnh mẽ nhưng vừa thận trọng. Chiến lược nào để chinh phục được những người tiêu dùng này?

Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hiện nay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98% trong tổng số hơn 940.000 doanh nghiệp cả nước. Mặc dù sở hữu số lượng áp đảo và được mô tả là “linh hoạt” hay “năng động”, nhưng khối doanh nghiệp này lại đang phải đối diện với nhiều rào cản trên con đường phát triển dài hạn. Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất là khả năng gia nhập các chuỗi giá trị của những tập đoàn lớn, từ FDI đến doanh nghiệp nội địa, vẫn vô cùng hạn chế.

Nam A Bank và GCPF ký kết biên bản ghi nhớ phát triển khung tài chính thích ứng biến đổi khí hậu

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HOSE: NAB) và Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm chung của hai bên trong việc cùng nghiên cứu và phát triển một khung tài chính thích ứng khí hậu mới tại Việt Nam, với trọng tâm tiềm năng là lĩnh vực nông nghiệp.

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ

Nestlé Việt Nam chính thức khởi động Chương trình Giáo dục dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và lối sống tích cực dành cho học sinh tiểu học năm học 2025–2026. Trong khuôn khổ chương trình, nhãn hàng Nestlé MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính cho các trường tiểu học tại tỉnh Nghệ An và Ninh Bình.