Tháp Tam Thắng - điểm check in mới toanh của giới trẻ ở Vũng Tàu

Tháp Tam Thắng hiện đang trở thành điểm đến hot nhất tại Vũng Tàu từ dịp lễ 2.9 đến nay.
Tháp Tam Thắng tại Vũng Tàu đã tạo nên “cơn sốt” check-in của giới trẻ. Ảnh: Thiên Tân

Kiến trúc mang tính biểu tượng và vị trí đắc địa bên bãi biển xanh mát là một trong những lý do khiến check-in Tháp Tam Thắng trở thành trào lưu của giới trẻ. Mỗi ngày nơi đây thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan.

Dù mới “chào sân” vào dịp lễ 2.9, Tháp Tam Thắng tính riêng trong 4 ngày lễ đã đón khoảng 230.600 lượt khách du lịch đến vui chơi tắm biển và check-in tại quảng trường Tam Thắng, trong đó ngày 2.9 đã đón khoảng 50.000 lượt khách.

“Hầu như cả ngày, khu vực Tháp Tam Thắng lúc nào cũng có người đến tham quan và chụp ảnh. Đặc biệt là vào buổi tối, khi trình diễn ánh sáng và nhạc nước, rất đông người đủ độ tuổi đều hào hứng vui chơi và check-in. Thực sự tôi chưa từng nghĩ một công trình kiến trúc lại có thể có sức hút lớn như này” - anh Trần Quý (phường Vũng Tàu) cho biết.

Giới trẻ lựa chọn điểm đến Tháp Tam Thắng để ghi lại những bức hinh đẹp. Ảnh: Võ Quý Nhàn

Có 143 trụ tháp cao từ 4,55m đến hơn 34,25m, sắp xếp theo cao độ vươn ra biển, Tháp Tam Thắng gợi hình ảnh 3 mũi thuyền tiến về khơi xa. Thiết kế được lấy cảm hứng từ câu chuyện lịch sử 3 làng Thắng Nhất, Thắng Nhì, Thắng Tam – những cộng đồng gắn liền với sứ mệnh bảo vệ biển đảo từ thời vua Gia Long.

Bề mặt tháp được ốp gạch mosaic phản chiếu ánh sáng, tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ ban ngày và rực rỡ sắc màu với hệ thống đèn LED ban đêm. Việc sắp xếp đầy dụng ý của các trụ tháp khiến Tháp Tam Thắng giống như một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ.

Đặc biệt, ở mỗi vị trí đứng khác nhau, góc chụp khác nhau sẽ tạo nên những bức ảnh mang hiệu ứng thị giác khác nhau. Điều đó càng khiến du khách, đặc biệt là giới trẻ sáng tạo ra nhiều “góc sống ảo” đẹp mắt và độc lạ.

Vũng Tàu đón hàng nghìn du khách trong dịp lễ 2.9. Ảnh: Hải Triều

Trào lưu check-in giữa lòng công trình, nơi các cột trụ xếp lớp tạo hiệu ứng ánh sáng và bóng đổ kỳ ảo, khiến mỗi khung hình đều trở thành tác phẩm nghệ thuật. Nhiều nhóm bạn trẻ còn tái hiện các trend quay video từng gây sốt, biến quảng trường thành “studio khổng lồ” ngoài trời.

Không chỉ là điểm check-in gây sốt, quảng trường và Tháp Tam Thắng còn làm nên không gian vui chơi giải trí, thư giãn mới và nâng tầm cho người dân và du khách đến Vũng Tàu - phố biển vốn dĩ đang khá thiếu trải nghiệm.

Trong nhiều năm qua, khách đến Vũng Tàu chủ yếu xoay quanh tắm biển, thưởng thức hải sản, tham quan các địa danh quen thuộc như tượng Chúa Kitô Vua, ngọn Hải Đăng, hay mũi Nghinh Phong.

Việc có thêm một công trình mang tính biểu tượng như Tháp Tam Thắng đã góp phần “giải cơn khát” tìm kiếm trải nghiệm mới của giới trẻ khi đến phố biển Vũng Tàu.

Tại đây, du khách được tận hưởng không khí trong lành ngay giữa Bãi Sau - bãi biển dài nhất và đẹp bậc nhất ở Vũng Tàu với bờ cát trắng mịn, bờ biển thoải và làn nước trong xanh.

Quảng trường và Tháp Tam Thắng lung linh sắc màu về đêm. Ảnh: Hải Triều

“Quảng trường và Tháp Tam Thắng đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của Bãi Sau từng rất nhếch nhác và bị chắn lối nhiều năm. Bãi biển đẹp thế này xứng đáng có một công trình được đầu tư chỉn chu, kỹ càng, tinh tế và sáng tạo như thế” - chị Thuý Hạnh (Q.1, TPHCM) nói.

Nhiều người cũng vô cùng bất ngờ khi biết toàn bộ công trình này được thi công thần tốc và hoàn thiện chỉ trong 3 tháng để tặng địa phương, nhằm tạo nên điểm nhấn cho vùng biển đầy tiềm năng Vũng Tàu.

Tất cả những yêu cầu khắt khe với độ chính xác đến từng centimet đó đã khiến Tháp Tam Thắng trở thành “át chủ bài” trong thời điểm hiện tại giúp Vũng Tàu hút khách du lịch.

Thực tế, việc kiến tạo các công trình mang tính biểu tượng đã nhiều lần chứng minh hiệu quả trong phát triển du lịch tại nhiều vùng đất. Điển hình là Cầu Vàng (Đà Nẵng), sau khi ra mắt năm 2018, đã giúp lượng khách tại Bà Nà tăng trưởng hơn 30% chỉ trong một năm, và đưa Đà Nẵng vào danh sách Top 10 thành phố hàng đầu thế giới về du lịch.

Tại Phú Quốc, Cầu Hôn - Kiss Bridge được khánh thành đầu năm 2024 cũng từng nhanh chóng gây tiếng vang lớn trong và ngoài nước. Chỉ trong 12 tháng, Phú Quốc ghi nhận mức tăng trưởng khách quốc tế hơn 35%, riêng lượng khách đến Cầu Hôn chiếm gần 40% tổng lượng check-in trực tuyến tại Phú Quốc theo thống kê từ Sở Du lịch An Giang.

Với sức hút về kiến trúc độc đáo, Tháp Tam Thắng nói riêng và Quảng trường Tam Thắng nói chung được kỳ vọng sẽ mở đầu cho một kỷ nguyên mới của du lịch Vũng Tàu.

Tới đây, với sự ra đời của một loạt các tổ hợp vui chơi - giải trí - lưu trú đẳng cấp, công viên nước tầm cỡ và các khu đô thị biển đa tiện ích từ các nhà đầu tư lớn, Vũng Tàu sẽ không còn là “điểm đến trong ngày”, mà trở thành “trái tim” thực sự của du lịch TPHCM.

Theo Báo Lao Động

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video