Thái Lan là điểm du lịch quốc tế yêu thích của gia đình Việt

Thái Lan là điểm đến phổ biến mà các gia đình Việt lựa chọn cho kỳ nghỉ dài ngày sắp tới.

Dựa trên dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda đầu năm 2023, có đến 4 điểm đến thuộc Thái Lan lọt vào top 10 điểm đến nghỉ dưỡng quốc tế yêu thích của các gia đình Việt, trong đó, thành phố Bangkok đứng đầu danh sách. Các thành phố biển như Phuket (5) và Pattaya (9) cũng nằm trong danh sách này, còn vùng cao nghỉ dưỡng Chiang Mai chốt danh sách top 10.

Người Việt tìm đến “Vùng đất của những nụ cười” cho kỳ nghỉ sắp tới. Nguồn: Agoda

Singapore (2), Seoul (3) và Tokyo (4) cũng đang dần nhận được nhiều sự quan tâm của các gia đình Việt có mong muốn mở rộng trải nghiệm ở những điểm đến lân cận Châu Á Thái Bình Dương trong năm tới. 

Ở chiều du lịch nội địa, Vũng Tàu, thành phố biển gần TP. HCM nhất nghiễm nhiên trở thành lựa chọn hàng đầu của các gia đình cho những chuyến đi ngắn vào cuối tuần bởi giao thông dễ dàng, nhanh chóng cùng nhiều lựa chọn lưu trú đa dạng. Trong khi đó, khí hậu mát mẻ ôn hòa khiến Đà Lạt trở thành điểm đến được ưa chuộng với những du khách đang tìm kiếm nơi tránh nóng. Các thành phố biển như Phú Quốc, Đà Nẵng, Phan Thiết và Nha Trang lần lượt xếp vị trí từ 3 đến 6. 

Sức hút của các thành phố biển được thể hiện qua Khảo sát Xu hướng Du Lịch Gia Đình của Agoda thực hiện trên hơn 14.000 khách du lịch gia đình ở 12 thị trường trên toàn cầu. Cụ thể, dành thời gian trên bãi biển là hoạt động phổ biến thứ hai trong các chuyến đi gia đình, chỉ xếp sau việc tham quan danh lam thắng cảnh. Vị trí thứ ba thuộc về hoạt động vui chơi tại công viên giải trí.   

Top 10 điểm đến trong nước và quốc tế được du khách lựa chọn:

 

Trong nước

Quốc Tế

1

Vũng Tàu

Băng Cốc

2

Đà Lạt

Singapore

3

Đảo Phú Quốc

Seoul

4

Đà Nẵng

Tokyo

5

Phan Thiết

Phuket

6

Nha Trang

Bali

7

Thành phố Hồ Chí Minh

Đài Bắc

8

Hà Nội

Kuala Lumpur

9

Hội An

Pattaya

10

Sapa

Chiang Mai

Nguồn: Agoda

Ông Lâm Ngọc Vũ, Giám Đốc Agoda Việt Nam nhận định: “Các gia đình có xu hướng đi du lịch và dành thời gian bên nhau vào kỳ nghỉ hè. Đối với du khách Việt, chúng tôi nhận thấy rõ sự quan tâm đặc biệt của du khách đối với du lịch Thái Lan. Tuy nhiên, việc lên kế hoạch du lịch cho một nhóm hội tụ nhiều độ tuổi và mức hầu bao khác nhau có thể gặp phải nhiều khó khăn. Đó là lý do vì sao Agoda luôn nỗ lực hết mình giúp quá trình đặt phòng cũng như đặt vé máy bay và các hoạt động vui chơi trở nên dễ dàng nhất có thể với một vài thao tác nhấp chuột”. 

Khi đi du lịch cùng nhau, các gia đình sẽ khó tìm được nơi lưu trú đáp ứng được yêu cầu của tất cả các thành viên. Một số gia đình sẽ tìm các loại phòng Agoda Homes có phòng bếp hoặc phòng khách lớn để dễ dàng sinh hoạt nhóm gia đình. Trong khi đó, những gia đình khác lại ưu tiên lựa chọn khách sạn có câu lạc bộ trẻ em, dịch vụ trông trẻ hoặc các phòng liền kề nhau. Trải nghiệm đặt phòng trên Agoda đáp ứng yêu cầu tất cả mọi người, giúp mọi du khách gia đình tìm được khách sạn hoặc nhà homestay lý tưởng cho chuyến đi của mình. 

N.Trọng

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video